Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Có những người lúc nào cũng cho mình biết hết mọi sự, cái gì cũng dễ ợt, có khó khăn gì mà sao không làm được, thế đấy. Gặp những người như thế nếu họ xin ta góp ý gì thì chớ mà góp ý, vì họ hỏi chỉ để hỏi thôi, họ hỏi để họ khằng định việc mình làm là đúng là nhất rồi. Vì thế đừng cố công mà góp ý mà ý kiến ý cò gì.

Chỉ những người hiểu được tri thức, kiến thức, vốn sống là cả một đại dương, càng tìm kiếm càng thấy thiếu, càng học càng thấy mình "ngu". Đến bây giờ tôi cảm thấy thời gian nhưng đang chạy đua với tuổi tác, mà sao còn quá nhiều thứ tôi chưa biết chưa hiểu, ví dụ như chuyện tôi đang thường xuyên làm đó là phim, ảnh, đồ họa, tôi vẫn phải học mãi học hoài nơi đồng nghiệp, bạn bè ngay cả những bạn trẻ đáng con cháu mình.

Vâng, sống khiêm tốn để biết mình biết ta, sống khiêm tốn để được học thêm, được biết thêm kinh nghiệm của người khác chỉ giáo cho. Sống khiêm tốn để thấy được cuộc sống hiện tại mà ta đang mang ơn của 
nhiều  người: ơn của Thượng Đế ban tặng cho tôi mỗi ngày, hơi thở, ánh sáng nói chung là mở mắt dậy là tôi thấy mình còn sống. Ơn của cha mẹ sinh thành dưỡng dục tôi, ơn của anh chị em trong gia đình của thầy cô bạn bè.... nhiều ơi là nhiều. Thế nên cuộc đời tôi xin được sống trên hai đầu gối, nghĩa là mỗi ngày tôi quỳ gối tạ ơn Thượng Đế, và cám ơn mọi người, cám ơn đời. 

Lạy Chúa những kẻ bé mọn mới nhìn thấy ơn cứu độ, xin cho con biết khiêm tốn để con được đón nhận tình yêu và niềm vui trong cuộc sống, cho dẫu cuộc sống vẫn còn đó những mâu thuẫn, chiến tranh, khủng bố. Nhưng thế giới vẫn còn rất rất nhiều con người tốt, làm việc tốt và sống tử tế.
 

Thứ Tư Tuần XV Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 11,25-27
25 Khi ấy, Chúa Giêsu thưa rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. 26 Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. 27 Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con trừ ra Cha; và cũng không ai biết Cha trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho".

1 nhận xét: