Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Có thời gian làm việc thì cũng có thời gian để nghỉ ngơi, có lúc náo nhiệt ồn ào cũng có lúc tìm về nơi thanh vắng yên tĩnh. Một ngày sống trôi qua tôi và bạn cũng cần có những khoảng lặng, lặng để yên nên mới có từ kép yên lặng. Những khoảng lặng ấy rất cần thiết cho một bản nhạc cuộc sống. Người sáng tác nhạc trong một tác phẩm của mình tác giả phải rất tinh tế để tìm những khoảng lặng để nghĩ để suy để người ca sĩ ngâm nga, người nghe thưởng thức.

Cuộc sống rất cần những khoảng lặng. Trong một tuần trôi qua với biết bao nhiêu bề bộn do công việc. Vì thế ngày cuối tuần tôi ngồi nhìn lại để tạ ơn Đấng Tạo Dựng nên tôi, cám ơn cha mẹ, các đồng nghiệp và tất cả những ai đã cho tôi những cảm giác an lành hạnh phúc, hay những sóng gió cuộc đời. Tôi nhớ mãi nụ cười của em bán vé số chiều nay. Khi tôi ngồi chờ sửa xe ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, từ xa có một bé trai tay cần xấp vé số nhìn tôi rồi cười rất tươi, tới gần em la lớn "con chào sơ" làm mọi người đang sửa xe, chờ lấy xe, ngước mắt nhìn em. Tôi chào lại và chúc em bán cho mau hết vé số. Tôi và em đâu có hề quen biết nhau, thế mà em lại tươi cười chào tôi. Trước lúc em chào , tôi đang bực mình chiếc xe hư giữa đường làm trễ giờ họp. Nhưng nụ cười và ánh mắt của em đã làm tôi lấy lại niềm vui. Tôi lặng để nhìn lại hình ảnh của em mà dâng lên Chúa lời tạ ơn và cầu nguyện cho em.
Đến đây tôi lại nhờ đến bài hát của nhạc sĩ Thái Nguyên

Xin Chúa cho con biết dành thời gian trong một ngày sống để lặng nghe tiếng Chúa, lặng nghe tiếng lương tâm, để con biết nhìn lên Chúa để thấy tình thương Chúa dành cho con, để từ thánh giá tình yêu con đến với mọi người trong yêu thương, cảm thông và chạnh lòng thương.


Chúa Nhật XVI Thường Niên - Năm B
Lời Chúa: 
 Mc 6,30-34
30 Khi ấy, các tông đồ hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy. 31 Người liền bảo các ông: "Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút". Vì lúc ấy dân chúng đến tấp nập đến nỗi các tông đồ không có thì giờ ăn uống. 32 Vậy các ngài xuống thuyền, chèo tới một nơi vắng vẻ hẻo lánh. 33 Thấy các ngài đi, nhiều người hiểu ý, và từ các thành phố, người ta đi bộ kéo đến nơi đó và tới nơi trước các ngài. 34 Lúc ra khỏi thuyền, Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều.

1 nhận xét:

  1. ..."Xin Chúa cho con biết dành thời gian trong một ngày sống để lặng nghe tiếng Chúa, lặng nghe tiếng lương tâm, đển con biết nhìn lên Chúa để thấy tình thương Chúa dành cho con,",,, Trò Cám ơn Cô giáo.!!!

    Trả lờiXóa