Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

"Bình an" là hai từ được dùng để cầu chúc cho nhau: lên đường bình an, một ngày bình an, một năm bình an. Giàu sang phú quý mà không bình an thì cũng chẳng sống lâu hạnh phúc được.

Những ngày qua mọi người đang sống trong bất an vì một cuộc thảm sát thật dã man, trong một đêm cả gia đình ở Bình Phước bị giết chết đến 6 người vào sáng ngày 7/7. Một cảm giác rùng mình sợ hãi cho bất cứ ai đọc và theo dõi tin này. Và tôi cũng cảm thấy bất an trong lòng, chỉ biết cầu nguyện và cầu nguyện thôi.

Khi đọc bài Tin mừng hôm nay, lời dặn của Chúa Giêsu dành cho các tông đồ những việc cần làm và không làm, nhưng đặc biệt là lời chúc "bình an": Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: 'Bình an cho nhà này'. Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy.

Lạy Chúa xin cho môi trường sống ngày nay được bình an, bình an không tự nó đến nhưng làm là lời chúc lành của Chúa qua những con người sống bình an. Để xứng đáng được bình an thì ao ước sống bình an.

Con cầu nguyện cùng Chúa cho gia đình các nạn nhân, cho các cơ quan mau tìm thấy hung thu để đem lại môi trường sống được bình an.

Thứ Năm Tuần XIV Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 10,7-15
7 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy đi rao giảng rằng 'Nước Trời đã gần đến'. 8 Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ. Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không. 9 Các con chớ mang vàng bạc, tiền nong trong đai lưng, 10 chớ mang bị đi đường, chớ đem theo hai áo choàng, chớ mang giày dép và gậy gộc, vì thợ thì đáng được nuôi ăn.
11 "Khi các con vào thành hay làng nào, hãy hỏi ở đó ai là người xứng đáng, thì ở lại đó cho tới lúc ra đi. 12 Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: 'Bình an cho nhà này'. 13 Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy. 14 Nhưng nếu ai không tiếp rước các con và không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi nhà hay thành ấy và giũ bụi chân các con lại. 15 Thật, Thầy bảo các con: Trong ngày phán xét, đất Sôđôma và Gômôra sẽ được xét xử khoan dung hơn thành ấy".

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn Soeur, bài chia sẻ của Soeur rất hay và thực tế.
    Mình phải học hoài học mãi thì mới theo kịp người ta, nhưng phải học ở chỗ nào, học với ai mới có hiệu quả thì cần phải chọn.
    Chúa ơi con dở thì người ta chê, con biết làm một tí thì người ta nói mình dành hết việc của người khác, khó quá...xin Chúa soi sáng mở trí soi lòng chúng con để anh em hiểu chúng con, thông cảm lẫn nhau và đồng hành cùng nhau.

    Trả lờiXóa