Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Mỗi năm, đến ngày lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, tôi nhận được nhiều nhiều lời chúc mừng và cầu nguyện từ những người rất thân yêu cha mẹ, anh chị em trong gia đình, các linh mục, tu sĩ, bạn bè xa gần. Thật cảm động và biết ơn trước sự quan tâm của mọi người.

Hôm nay, cũng là thứ bảy đầu tháng, tôi và công đoàn tĩnh tâm tháng 10, tĩnh tâm là thời gian để tôi nhìn lại bản thân, tương quan giữa tôi với Chúa, giữa tôi với mọi người và chuẩn bị bước vào một tháng mới với sức sống và tình yêu mới. Vì thế mọi liên lạc với thế giới bên ngoài tạm ngưng. 

Sau một ngày không điện thoại, không liên lạc, tôi đã trở lại với nhịp sống thường ngày, mở điện thoại, mở Fc nhiều nhiều lời chúc mừng ào ạt được gởi đến. Một cảm giác thật hạnh phúc và biết ơn. Tạ ơn Chúa và cám ơn đời.

Tôi chỉ ao được sống tinh thần đơn sơ, bé nhỏ như Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, tôi chỉ sống được tình thần này khi tôi chọn Chúa và chọn con đường Chúa đi, phục vụ, yêu thương và hi sinh.

Con xin dâng lên Chúa lời nguyện xin, xin mưa hoa hồng tình yêu và lòng thương xót xuống trên những người thân yêu và thế giới hôm nay luôn bình an.


Thứ Bảy tuần 26 TN-C - Lễ Kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu
Lời Chúa: 
 Mt 18, 1-5
1 Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng : "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời ?" 2 Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông 3 và bảo : "Thầy bảo thật anh em : nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời. 5 "Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét