Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Sáng nay tôi đọc câu chuyện trên vnexpress.net "500 ngày 'bám đuôi' giúp chàng trai hà Nội chinh phục vô gái xinh đẹp". Một hạt giống âm thầm, âm thầm với một trái tim với một tình yêu chân thành và chân thật đã nuôi dưỡng và làm cho hạt giống tình yêu được mọc lên và sinh hoa kết quả.

Kết thúc câu chuyện của Ngân và Vinh với chia sẻ của Ngân "Trước đây, tôi luôn đặt mục tiêu sẽ yêu và lấy người hơn tuổi, nhưng anh đã khiến tôi xoay chuyển suy nghĩ. Điều quan trọng không phải là lấy người trưởng thành hơn, già dặn hơn mình, mà trên hết là người yêu mình, khiến mình hạnh phúc. Cám ơn anh vì đã theo đuổi và yêu tôi như thế", Ngân chia sẻ".

Sự nhẫn nại, kiên trì, chân thành, chân thật, chân tình và hi sinh là chính con đường dẫn đến tình yêu hoàn hảo. Những tiêu chuẩn Ngân đặt ra cho bản thân về người chồng lý tưởng của cô đã được thay thế bằng chính con người thật, thật đến độ Ngân phải đeo chiếc vòng mà trước đây ngân từ chối. Chúc mừng cho đôi bạn trẻ chọn lựa và vượt qua chính bản thân như hạt cải nhỏ bé trong bài tin mừng phải đương đầu với lớp đất khô cứng để đâm chồi nảy lộc. Như hạt men bé tí xíu làm dậy một khối bột khổng lồ, thật là kỳ dịu.

Nước Trời còn kỳ dịu hơn thế, khi tôi nhìn vào vũ trụ và thế giới thật là tuyệt với, những gì tưởng chừng nhỏ bé nhưng sẽ trở nên lớn, và lớn to đến nỗi làm nơi trú ẩn cho chin trời.

Nước trời chính là tình yêu, tình yêu tôi dành cho bạn và tình yêu bạn dành cho tôi, có yêu mình mới yêu người.
Nước trời chính là lòng kiên nhẫn, khi tôi biết kiên nhẫn với chính mình và kiên nhẫn với người khác.
Nước trời chính là lòng bao dung, khi tôi biết mở rộng con tim đón nhận bạn với những khác biệt và đối kháng.
và Nước trời chính là lời Kinh Hoà Bình mà tôi rất thích, tôi và bạn hãy cầu nguyện với Lời kinh này mỗi ngày.

Lời Chúa: 
 Lc 13, 18-21
18Vậy Người nói: "Nước Thiên Chúa giống cái gì đây? Tôi phải ví Nước ấy với cái gì?19Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người nọ lấy gieo trong vườn mình. Nó lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được." 20Người lại nói: "Tôi phải ví Nước Thiên Chúa với cái gì? 21Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét