Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016



Trải qua 2 ngày Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donlad Trump và ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton bước vào cuộc tranh luận mặt đối mặt thứ hai này được cho là "trận chiến cuối cùng".

Theo bình luận của báo Tuổi trẻ Onlinne :
- Cuộc tranh luận được đánh giá là cực kỳ hấp dẫn với những cao trào, những lần đối đáp nảy lửa.

- Chủ đề nóng đầu tiên là chuyện phát ngôn của ông Trump và tiếp đó là những chủ đề khá quen thuộc như thuế, người Hồi giáo, công việc làm.

- Bà Hillary khen ông Trump là "người đàn ông của gia đình".

- Ông Trump phục bà Clinton là "một nữ chiến binh", "một người không bao giờ bỏ cuộc".

Bài bình luận của báo vnexpress.net có bài "Nỗi lo sợ của những người ủng hộ trung thành Donald Trump" trích dẫn:
Bà cụ 89 tuổi kêu gọi ông Trump công khai hồ sơ thuế, phớt lờ những tranh cãi mà bà Hillary Clinton muốn khơi ra, dừng việc đăng bài trên Twitter lúc 3h sáng (ông Trump chỉ trích cựu hoa hậu hoàn vũ trên Twitter vào 3h sáng) và hãy nhớ rằng: "Bill Clinton không chạy đua vào Nhà Trắng, vì vậy đừng sử dụng số thời gian quý báu còn lại để nói về đời sống tình dục của ông ấy". Frasca cho rằng ông Trump nên dùng thời gian đó để nói về cách ông sẽ cải thiện đất nước, theo Washington Post.

"Ông biết phải làm gì nhưng thời gian không còn nhiều", bà viết ở đoạn kết. "Tôi luôn cầu nguyện cho ông"....


Câu chuyện của hai ứng cửa viên còn dài, chắn chắn sẽ còn nhiều chuyện để tranh luận, bình luận. Cả hai ứng cử viên vạch mặt nhau với những tội lỗi từ quá khứ, tưởng chừng đã được chôn vùi, thế nhưng những ngày qua cả triệu triệu người trên thế giới biết đến những chuyện nghe thật là "sợ" được nêu lên trong buổi tranh luận, đến nỗi tờ báo Mỹ đánh giá tranh luận Trump-Clinton là bước ngoặc đen tối.

"Nền chính trị Mỹ đã thay đổi", bình luận viên Stephen Collinson củaCNN thốt lên khi nhận xét về cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ hai của hai ứng viên tổng thống đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa. "Truyền thống thiêng liêng của một cuộc tranh luận tổng thống - nơi các ứng viên đưa ra tầm nhìn của mình cho tương lai quốc gia - đã bùng nổ thành một thứ gì đó khiến người ta cảm thấy ớn lạnh".

Trong bài viết với tựa đề "Cuộc tranh luận lần hai đi xuống khi những lời công kích và nói xấu thống trị", bình luận viên Robert Costa và Philip Rucker của Washington Post nhận xét chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ đã có một "bước ngoặt đen tối", khi tỷ phú Trump chỉ mải mê tung ra liên tiếp những lời cáo buộc nặng nề với đối thủ, cáo buộc bà Clinton "làm tổn thương phụ nữ" trong vụ bê bối tình ái của chồng, đồng thời đe dọa sẽ yêu cầu bộ trưởng tư pháp "bỏ tù" cựu ngoại trưởng nếu ông đắc cử.

NBC News cho rằng lời đe dọa này của ông Trump là "chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nước Mỹ", và tuyên bố đó của ông cũng vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tư pháp, hành pháp ở nước này....
Ai thắng ai thua thì phải đợi đến tháng 11 mới biết.

Nhưng hôm nay tôi lại xem và nghe Chúa Giêsu vạch trần thói giả hình, bóc lột và áp đặt của cũng nhóm pharisêu thời Chúa. Chúa đòi hỏi nhưng người này phải sống công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa vì họ chỉ biết bắt người khác làm theo luật này, luật nọ, còn họ thì không làm.

Chúa dám nói những khuyết điểm là vì dân. Chúa cho những người lãnh đạo thấy được tính kiêu ngạo và phô trương của họ do nội tâm họ không trong sạch được che đậy để người ta kính trọng họ. Lời khiển trách của Đức Giêsu cũng giáng xuống đầu các nhà thông luật vì họ dạy biệt phái cũng như dân chúng. “Họ chất trên vai kẻ khác những gánh nặng gánh không nổi, còn họ thì dù một ngón tay họ cũng không để đụng tới”. Họ phải chịu trách nhiệm về tội hủ hóa người khác.

Xin Chúa cho con biết sống là để yêu và được yêu, sống là để phụng sự Chúa và phục vụ mọi người. Sống là để hưởng niềm vui và hạnh phúc vì được cũng Chúa kiến tạo hòa bình cho mơi con sống và cho thế giới. Xin cho mọi người biết khám phá ra điều tốt của người khác mà học hỏi, và biết cảm thông với những lỗi lầm của người khác để khiêm tốn nhận ra chính bản thần cũng chẳng hoản hảo hơn ai.

Thứ Tư Tuần thứ 28 Thường Niên C
Lời Chúa: 
 Lc 11, 42-46

42Khốn cho các người, hỡi các người Pharisêu! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương, và đủ thứ rau cỏ, mà xao lãng lẽ công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa. Các điều này phải làm, mà các điều kia cũng không được bỏ. 43Khốn cho các người, hỡi các người Pharisêu! Các người thích ngồi ghế đầu trong hội đường, thích được người ta chào hỏi ở nơi công cộng. 44Khốn cho các người! Các người như mồ mả không có gì làm dấu, người ta giẫm lên mà không hay." 45Một người trong số các nhà thông luật lên tiếng nói: "Thưa Thầy, Thầy nói như vậy là nhục mạ cả chúng tôi nữa!" 46Đức Giêsu nói: "Khốn cho cả các người nữa, hỡi các nhà thông luật! Các người chất trên vai kẻ khác những gánh nặng không thể gánh nổi, còn chính các người, thì dù một ngón tay cũng không động vào.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét