Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Một bác thợ mộc đến tuổi về hưu nói cho ông chủ thầu biết những dự tính của mình trong thời gian sắp tới. Bác sẽ xin nghỉ hưu để vui hưởng tuổi già với con cháu. Bác biết rằng nếu nghỉ việc thì tài chính của gia đình sẽ có phần nào thiếu hụt nhưng bác tin rồi đây gia đình sẽ tìm cách xoay sở được.

Ông chủ thầu tỏ ra tiếc khi thấy người thợ lành nghề xin thôi việc. Ông ta đề nghị bác cố xây giúp cho hãng thêm một ngôi nhà nữa rồi nghỉ coi như là vì ông. Bác thợ đồng ý làm nhưng ai cũng hiểu rằng bác miễn cưỡng nhận lời chứ không thực lòng muốn nhận công việc này. Bác ta gọi đại một nhóm thợ có tay nghề kém và mua những loại vật tư chất lượng kém để xây dựng căn nhà ấy.

Khi ngôi nhà được xây xong, ông chủ thầu đến tiếp nhận công trình và trao vào tay bác chiếc chìa khoá nhà. Ông nói với bác: “Đây là nhà của anh. Tôi biếu anh món quà này để cảm ơn anh đã làm việc cho công ty bấy lâu nay”. ( Sưu tầm)


Tôi và bạn, chúng  là những người được Chúa trao cho xây dựng ngôi nhà của chính mình, thế nhưng đôi khi chính chúng ta không ý thức là tôi đang xây nhà cho tôi, mà lại nghĩ là tôi đang xây nhà cho một ai đó. Đến ngày nhắm mắt từ giã cõi đời, Chúa trao cho tôi đúng với ngôi nhà mà chính công sức tôi làm nên. Ngôi nhà đẹp hay xấu là do tôi, ngôi nhà chất lượng hay  ngôi nhà tồi tệ là cũng do chính tôi. Ta xây dựng cuộc đời mình một cách tùy tiện, cẩu thả với tâm lý đối phó thay vì tích cực và chủ động làm cho nó thật tốt đẹp. Khi còn làm việc được ta cần làm việc cho nghiêm túc, làm với hết khả năng Chúa ban, làm như thể công việc tôi đang làm là công việc cuối cùng.

Mỗi ngày tôi phải là thợ xây cho chính tôi ngôi nhà mai sau thật hoàn thiện, vững chắc và kiên cố, vật liệu tôi chọn phải là "Bát phúc", tôi làm và thi công trong trách nhiệm từng viên gạch, từng hạt cát, từng cây đinh, từng cây sắt... phải tràn đầy tình yêu và lòng bác ái. Sống cho tử tế, sống cho ra sống, sống cho đáng sống. 

Cuộc sống của tôi ngày mai sẽ là kết quả và sự lựa chọn của tôi hôm nay. Các Thánh đã sống trọn vẹn với giây phút hiện tại , đã xây ngôi nhà vĩnh cữu bằng chính tình yêu, bác ái và đời sống cầu nguyện. Sống tử tế và  sống vì yêu. 

Trong ngày lễ Các Thánh, xin cho con và mọi người biết sống tinh thần "Bát Phúc" để mai sau con được Chúa trao chia khoá với một căn nhà tràn ngập ánh sáng và tiếng cười của người biết sống tử tế



Thứ Ba tuần 31 mùa Thường Niên C - Lễ các Thánh Nam Nữ
Lời Chúa: 
 Mt 5,1-12a

1 Thấy đám đông, Đức Giê-su lên núi. Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần bên. 2Người mở miệng dạy họ rằng : 3 "Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. 4 Phúc thay ai hiền lành, vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp. 5 Phúc thay ai sầu khổ, vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an. 6 Phúc thay ai khát khao nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thoả lòng. 7 Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương. 8 Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa. 9 Phúc thay ai xây dựng hoà bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. 10 Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính, vì Nước Trời là của họ. 11 Phúc thay anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa. 12 Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét