Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Thứ Ba Tuần XIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 8,23-27
23 Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, có các môn đệ theo Người. 24 Và đây biển động dữ dội, đến nỗi sóng phủ lên thuyền, thế mà Người vẫn ngủ. 25 Các môn đệ lại gần đánh thức Người dậy mà rằng: "Lạy Thầy, xin cứu lấy chúng con kẻo chết mất!" 26 Chúa phán: "Hỡi những kẻ yếu lòng tin! Sao các con nhát sợ?" Bấy giờ Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển. Và biển yên lặng như tờ! 27 Cho nên những người ấy kinh ngạc mà rằng: "Ông này là ai mà gió và biển đều vâng phục?"

Câu chuyện mô tả sự chao đảo, sợ hãi của các tông đồ trên chiếc thuyền đang có Chúa trước sóng to gió lớn, phần nào cũng cho ta những suy gẫm trong cuộc sống đức tin của ta.

Ta luôn tuyên xưng mình tin vào Chúa, vào quyền năng cao cả của Chúa có thể làm được tất cả cho ta miễn sao ta luôn được bình an là điều cần thiết.

Thế nhưng có lắm khi ta chùng bước, hoảng sợ trước những sóng gió của cuộc đời dành cho ta, sợ lời phê bình, sợ người khác không làm theo ý ta, sợ thất bại, sợ kế hoạch của ta bị người khác chống đối, sợ một lời góp ý và nhiều nhiều lắm cái sợ. Lúc đó Chúa sẽ mắng ta "Hỡi những kẻ yếu lòng tin sao các con nhát sợ?"

Để vượt qua sóng gió, bão tố con cũng sẽ bắt chước như các Thánh Tông đồ la lên: "Lạy Thầy xin cứu lấy chúng con kẻo chết mất!"

Xin Chúa con con luôn vững tin vào Chúa, con mượn lời bài hát "Cho con vững tin" của LM Nguyễn Duy để cầu nguyện.



Cho Con Vững Tin

-

Gia Ân


0 nhận xét:

Đăng nhận xét