Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Thứ Tư Tuần XXVIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 11,42-46
42 Khi ấy, Chúa Giê-su nói: "Khốn cho các người, hỡi các người Pha-ri-sêu! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương, và đủ thứ rau cỏ, mà xao lãng lẽ công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa. Các điều này phải làm, mà các điều kia cũng không được bỏ. 43 Khốn cho các người, hỡi các người Pha-ri-sêu! Các người thích ngồi ghế đầu trong hội đường, thích được người ta chào hỏi ở nơi công cộng. 44Khốn cho các người! Các người như mồ mả không có gì làm dấu, người ta giẫm lên mà không hay."
45 Một người trong số các nhà thông luật lên tiếng nói: "Thưa Thầy, Thầy nói như vậy là nhục mạ cả chúng tôi nữa!" 46 Chúa Giê-su nói: "Khốn cho cả các người nữa, hỡi các nhà thông luật! Các người chất trên vai kẻ khác những gánh nặng không thể gánh nổi, còn chính các người, thì dù một ngón tay cũng không động vào."
Sống mà để khiển trách là mồ mã tô vôi có điều gì đó nghe thật nặng nề, nhưng sự thật là vậy, khi ta coi trong lớp áo hơn nội dung bên trong, khi ta lo tương tức bề ngaoì mà xao nhãn việc lo co tâm hồn tràn đầy Chúa thì quả thật lời Chúa trách nhóm Pharisiêu cũng là lời Chúa trách ta.

Xin cho con ý thức hơn chính ban thân con để con gặp gỡ Chúa trong cầu nguyện thật chất lượng chứ không chỉ có hình thức ngồi cho có mặt, cho đúng giờ vì lề luật, vì để cho người ta thấy mình đạo đức.

Xin Chúa biến đổi con để con biến đổi được thế giới quanh con trở nên tốt đẹp và trong sáng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét