Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Thứ Sáu Tuần XXVIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 12,1-7
1 Trong lúc ấy, đám đông tụ họp hàng vạn người, đến nỗi giẫm lên nhau. Bấy giờ Đức Giê-su bắt đầu nói, trước hết là với các môn đệ: "Anh em phải coi chừng men Pha-ri-sêu, tức là thói đạo đức giả. 2 Không có gì che giấu mà sẽ không bị lộ ra, không có gì bí mật mà người ta sẽ không biết. 3 Vì thế, tất cả những gì anh em nói lúc đêm hôm, sẽ được nghe giữa ban ngày; và điều anh em rỉ tai trong buồng kín, sẽ được công bố trên mái nhà.
"Thầy nói cho anh em là bạn hữu của Thầy được biết: Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác, mà sau đó không làm gì hơn được nữa. 5 Thầy sẽ chỉ cho anh em biết phải sợ ai: hãy sợ Đấng đã giết rồi, lại có quyền ném vào hoả ngục. Thật vậy, Thầy nói cho anh em biết: anh em hãy sợ Đấng ấy. 6 Năm con chim sẻ chỉ bán được hai hào, phải không? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. 7Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi. Anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.

Lời dạy của Chúa đối với nhóm Pharisiêu cũng là lời nhắc nhở tôi hôm nay, giúp tôi xét mình một điểm duy nhất là "Men Pharisiêu "nào đang cư ngụ trong tôi để tôi lột bỏ con người giả hình của mình mà mặc lấy con người đầy thần kí trong Chúa Kitô.

Lạy Chúa cuộc sống con đã, đang và sẽ giả hình ki con chọn cho mình một cuộc sống dễ dãi, thích nhìn người khác hơn nhìn lại chính đời sống của con, thích được người khác ca tụng hơn là con biết xóa mình đi trong mọi công việc để Chúa lớn lên, và anh chị em con được ân phúc của Chúa. Xin Chúa tha thứ cho con và cho con biết mỗi nagỳ biết bắt đầu lại và bắt đầu lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét