Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Lời cầu nguyện là sợi dây chạm vào được sức mạnh của Chúa. Sức mạnh của Chúa giúp ta vượt thắng những trở ngại của cuộc sống và thay đổi chính mình. Chạm được sức mạnh thần linh rồi, lòng tin sẽ mạnh vì Chúa thường ban ơn cho những ai biết đặt trọn niềm tin nơi Ngài. Chúa Giêsu vẫn nhắc cho những người được ơn chữa khỏi bệnh tật, khỏi quỉ ám: "Ðức tin của con đã cứu con." được sức mạnh và ánh sáng Chúa soi dẫn, chúng ta sẽ nhận ra rằng: điều cần, và đem lại binh an là Nước Chúa, là sức mạnh nội tâm chứ không phải là những ơn đặc biệt theo ý riêng mình.


Khi thánh Gioan Maria Vianey tới làng Ars nhỏ bé không mấy ai biết tới, một vài người mỉa mai nói với Ngài: "ở đây không có việc gì làm cả." Thánh nhân trả lời: "Như vậy là có mọi chuyện để làm rồi đó." Và Ngài làm ngay. Ngài đã làm gì?

Thức dậy từ 2 giờ sáng. Ngài đến cầu nguyện gần bàn thờ trong ngôi thánh đường tối tăm nhiều giờ. Tràng hạt trong tay, mắt chăm chú nhìn lên nhà Tạm. Với sự miệt mài cầu nguyện của thánh nhân, Chúa Giêsu và Ðức Mẹ Ðồng Trinh dần dần lôi kéo các tâm hồn đền giáo xứ nghèo nàn này, và ngôi nhà thờ nhỏ bé đã trở nên chật chội không đủ chứa đám đông. Nơi tòa giải tội của Cha Sở thánh chen chúc những hàng dài hối nhân không dứt.Cha sở thánh bắt buộc phải giải tội từ 10, 15 đến 18 giờ một ngày. Sự biến đổi đã xảy ra như thế nào? Từ một ngôi nhà thờ nghèo nàn, một bàn thờ tư lâu không dùng đến, một nhà Tạm bỏ trống, một tòa giải tội cũ kỹ và một linh mục kém tài bất lực, giờ đây, bộ mặt sinh hoạt của giáo xứ cũng như tâm hồn của các tín hữu đã hoàn toàn thay đổi. Nguyên nhân nào đưa đến sự thay đổi xứ Ars, đến nỗi hàng trăm ngàn, và có lẽ hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới kéo về đây. Chỉ có Thiên Chúa mới có thể làm những biến đổi như thế. Ta phải hoàn toàn quy hướng về Ngài, qua sức mạnh của lời cầu nguyện, qua sức mạnh thần linh vô biên của phép Thánh Thể và chuỗi Mân Côi.

Chính môn đệ của Chúa Giêsu cũng xin Chúa dạy cho họ cầu nguyện, ta hãy lắng nghe Chúa dạy.

Thứ Tư Tuần XXVII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 11,1-4
1 Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng: "Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông". 2 Người nói với các ông: "Khi các con cầu nguyện, hãy nói:
"Lạy Cha, nguyện danh Cha cả sáng.
Nước Cha trị đến.
3 Xin Cha cho chúng con
hôm nay lương thực hằng ngày.
4 Và tha nợ chúng con,
như chúng con cũng tha
mọi kẻ có nợ chúng con.
Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ'".

Hằng ngày tôi vẫn thường xuyên cầu nguyện, và lời kinh tôi đọc nhiều nhất trong 1 ngày là lời kinh Lạy Cha, một lời kinh có sức hút và sức mạnh vạn năng, vậy mà sao thế giới vẫn chưa im tiếng bom đạn, nghèo đói, khủng bố vẫn tràn lan, cuộc sống quanh tôi vẫn con bóng đêm của hận thù, chia sẻ... Phải chăng lời cầu nguyện của tôi chưa thành tâm, lời cầu nguyện của tôi chưa bắt đầu từ trái tim và đến bàn tay.

Lạy Cha, chúng con ở trên trời, con xin Cha cho con để lời cầu nguyện biến đổi chính con thì mới biến đổi được thế giới. Xin cho con biết tha thứ để con được thứ tha, xin cho con biết cho đi hơn là lãnh nhận và lạy Cha xin Cho nước Cha được hiển trị, xin cho những người hồi giáo IS biết tôn trong mạng sống của những người Cha đã tạo dựng. Tất cả để làm vinh danh Cha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét