Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

"Bình luận về câu chuyện này, bạn đọc Khắc Dũng viết: Cái quan trọng nhất là sự trung thực, không theo thành tích, hình thức. Chấm điểm hay nhận xét cũng chỉ là cách đánh giá việc học của học sinh. Bệnh thành tích, hình thức vẫn còn thì có thay đổi kiểu gì cũng không đi tới cái cốt lõi của vấn đề. Chỉ loay hoay hoài giữa "điểm 10 và điểm mười" mà thôi."

Câu chuyện thay đổi trong giáo dục trong thời gian qua phần nào giúp người dạy và người học thuận lợi và hợp với thời đại ngày hôm nay hơn.
Vì thế thay đổi nào cũng có những xung đột, gây nên sự chia rẻ, bất an cho nhóm này mà lại niềm vui cho nhóm kia.

Đó là một câu chuyện trong muôn vàn câu chuyện khác trong cuộc sống.

Lời Chúa hôm nay cũng có phần nào như thế, khi Chúa nói đến sự xung đột khi Chúa đến, Chúa đem lửa xuống thế gian và mong lửa ấy cháy lên. Ngọn lửa ở đây là ngọn lửa yêu thương mà Ngài đã ném vào mặt đất và mong lửa ấy cháy bùng lên!”

Lửa yêu thương ngày nay vẫn cháy lên qua những cố gắng của mọi người theo từng lãnh vực của họ.
Xin Chúa cho con luôn giữ cho ngọn lửa của Chúa nén xuống trần gian được cháy lên, cháy mãi tình yêu, bác ái và an bình.


Thứ Năm Tuần XXIX Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 12,49-53
49 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên. 50 Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất. 51 Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư? Thầy bảo các con: không phải thế, nhưng Thầy đến để đem sự chia rẽ. 52 Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba: 53 cha chống đối con trai, và con trai chống đối cha; mẹ chống đối con gái, và con gái chống đối mẹ; mẹ chồng chống đối nàng dâu, và nàng dâu chống đối mẹ chồng".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét