Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014


Hằng ngày  trong cuộc sống có rất nhiều dấu chỉ để giúp cho cuộc sống ta được an toàn, và người khác được bình an.
Đi trên đường muốn đi đến nơi về đến chốn ta phải tuân theo luật giao thông, những biển báo giúp ta cẩn thận hơn.
Thời gian này thời tiết thường thay đổi bất thường nên ta thường nhìn mây đoán trời nắng hay mưa để chuẩn bị hành trang hanh những việc liên quan đế thời tiết.
Nhưng nếu để cuộc sống bị ám ảnh bởi những dấu chỉ theo ý mình thì thật là khốn khổ, ta sẽ bị sống trong ảo giác.
Dấu chỉ với dấu lạ có gì đó gần giống nhau, nhưng cũng rấ khác nhau. Dấu chỉ hướng dẫn ta đi đúng là đúng và có tính cách xã hội hơn. Còn dấu lạ thường xảy ra, không phải lúc nào cũng có, mang chiều khích tâm linh nhiều hơn.
Ta thường thích "dấu lạ" hơn là "dấu chỉ", nên ta thích đi tìm "dấu lạ", khi nghe ở đâu có dấu lạ điềm thiêng là ta vội vã lên đường đến điểu đó ngay. Mà hằng ngày dấu lạ vẫn đang xảy ra qua mọi biến cố quanh ta, Khi ta tuân giữ luật giao thông thì  dấu lạ đó là mọi người được bình an, không có tai nạn. Khi ta cười với người ta không thích thì dấu lạ đó là tâm hồn ta và người đó được bình an. Khi ta đưa tay giúp đỡ người nghèo, người đâu khổ bệnh tật thì lúc đó dấu lạ xảy ra là người đó được khoẻ mạnh, được nâng đở cảm thông. Khi ta biết giữ cho môi trường quanh ta được xanh, sạch, đẹp thì thì dấu lạ mọi người được hít thở không khí trong lành.
Và trong đời sống đức tin chúng ta vẫn nhìn thấy dấu lạ xảy ra từng giây phút ở mọi nơi mọi lúc khi người Ki-tô hữu sống Bí tích Thánh Thể biết bẻ ra chia sẻ cho anh em mình ân sủng tình yêu của Chúa.
Lạy Chúa, xin cho con đừng như những người thời Chúa xin dấu lạ chỉ để thoả tính tò mò hay là dấu lạ theo ý mình. xin cho con nhận thấy Chúa vẫn hiện diện trong thế giới hôm nay, Xin cho con nhìn thấy dấu lạ của Chúa qua lòng sám hối của con và mọi người.
Lạy Chúa xin chớ bỏ rơi con, xin ở bên con mãi torng cuộc đời.


Thứ Hai Tuần XXVIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 11,29-32
29 Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giêsu bắt đầu nói: "Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna. 30 Quả thật, ông Giôna đã là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy. 31 Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Salômôn; mà đây thì còn hơn vua Salômôn nữa. 32 Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giôna rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giôna nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét