Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014




Thật tuyệt vời là con người đã sử dụng biết bao thời gian để chống lại cái ác. Giá mà họ cũng sử dụng năng lượng đó để yêu thương người khác, cái ác sẽ tự chết vì buồn chán.

It is wonderful how much time good people spend fighting the devil. If they would only expend the same amount of energy loving their fellow men, the devil would die in his own tracks of ennui.
Helen Keller

Là một con người ai cũng cần có tình yêu, dù người đó có là một tội nhân hay một danh nhân đi nữa thì sống không thể không yêu.

Thế đấy nếu nói về chữ yêu thì không giấy bút nào viết hết, nhưng sống chữ yêu thì cả là một vấn đề. Vì yêu người theo tiêu chuẩn nào đây? yêu như thế nào mới là đủ?

Dựa vào Lời Chúa hôm nay, Chúa dạy ta về tiêu chuẩn của yêu người là "Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình người"

Yêu mình thì thật dễ mà yêu người sao khó quá, nhất là những người làm khổ mình, những người không cùng quan điểm với mình.

Lạy Chúa xin giúp con sống điều Chúa dạy, và mỗi tối con nhìn lại bản thân có kính mến Chúa trên hết mọi sự, và yêu mọi người như Chúa muốn.

Chúa Nhật XXX Thường Niên A
Lời Chúa: 
 Mt 22,34-40
34 Khi ấy, những người Biệt Phái nghe tiếng Chúa Giêsu đã làm cho những người Sađốc câm miệng, thì họp nhau lại. 35 Đoạn một người thông luật trong nhóm họ hỏi thử Người rằng: 36 “Thưa Thầy, trong Lề Luật, giới răn nào trọng nhất?” 37Chúa Giêsu phán cùng người ấy rằng: “Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. 38 Đó là giới răn thứ nhất và trọng nhất. 39 Nhưng giới răn thứ hai cũng giống giới răn ấy là: Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi. 40 Toàn thể Lề Luật và sách các Tiên Tri đều tóm lại trong hai giới răn đó.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét