Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Sống giữ luật Chúa luật đời đều cần thiết vì không có luật thì mọi sự sẽ thật rối ren, nhưng cũng đừng quá vì luật mà quên đi tình bác ái, chia sẻ, giúp đỡ.

Có câu chuyện vui kể rằng: anh thanh niên đến một tiệm ăn vào ngày thứ sáu, này mà giáo phận anh ta sống buột phải ăn chay kiêng thịt ngày thứ sáu, mà anh ta chỉ thích ăn thịt thôi. Ngồi vào bàn xem qua thực đơn , anh ta kêu người phục vụ cho anh ta 1 đĩa cá voi, người phục vụ cho biết quán không có cá voi. Vậy cho tôi 1 đĩa cá heo, không có, làm gì có cá heo chứ. Thế thì cho tôi 1 đĩa cá sấu. Rất tiếc trại cá sấu đã bị nước ngập cuốn trôi đi hết. Anh Ta thần cầu nguyện với CHúa: Chúa ôi, con muốn ăn chay lắm mà không được, gọi cá gì cũng không có. con đã cố gắng lắm rồi. Cô phục vụ ơi cho tôi 1 đĩa thịt bò úc sào lăn nhé.

Vậy đó ta vị luật để lạch luật chỉ vì ý thích của ta. Điều nay làm cho Chúa buồn lòng ta lắm.

Lạy Chúa con biết vì yêu thương con và thế giới hôm nay mà Chúa cho cho nhân loại chúng con 2 bia đá trê đó có ghi 10 điều răn, Chúa muốn con sống cho trọn 10 điều răn đó trong tình con thảo. Xin cho con đừng vì luật mà làm khổ người khác, sống thiếu cảm thông, yêu thương và quảng đại. Xin cho con biết giữ luật trong tinh thần trách nhiệm và với một lương tâm trong sáng.

Thứ Hai Tuần XXX Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 13,10-17
10 Ngày sabát kia, Đức Giêsu giảng dạy trong một hội đường. 11 Ở đó, có một phụ nữ bị quỷ làm cho tàn tật đã mười tám năm. Lưng bà còng hẳn xuống và bà không thể nào đứng thẳng lên được. 12 Trông thấy bà, Đức Giêsu gọi lại và bảo: "Này bà, bà đã được giải thoát khỏi tật nguyền!" 13 Rồi Người đặt tay trên bà, tức khắc bà đứng thẳng lên được và tôn vinh Thiên Chúa. 14 Ông trưởng hội đường tức tối vì Đức Giêsu đã chữa bệnh vào ngày sabát. Ông lên tiếng nói với đám đông rằng: "Đã có sáu ngày để làm việc, thì đến mà xin chữa bệnh những ngày đó, đừng có đến vào ngày sabát!" 15 Chúa đáp: "Những kẻ đạo đức giả kia! Thế ngày sabát, ai trong các người lại không cởi dây, dắt bò lừa rời máng cỏ đi uống nước? 16 Còn bà này, là con cháu ông Ápraham, bị Xatan trói buộc đã mười tám năm nay, thì chẳng lẽ lại không được cởi xiềng xích đó trong ngày sabát sao?" 17 Nghe Người nói thế, tất cả những kẻ chống đối Người lấy làm xấu hổ, còn toàn thể đám đông thì vui mừng vì mọi việc hiển hách Người đã thực hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét