Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Lên internet gõ tìm"Câu chuyện về ma quỷ" có khoảng 8.640.000 kết quả (0,37 giây) , vậy ma quỷ có hay không? chẳng ai dám nói không hay có, nhưng sự thực hằng ngày ta vẫn nghe những câu chuyện như người này ma nhập, người kia bị quỷ ám, hay nhà này có ma nhà kia có quỷ.


Chuyện ở viện Bạch Mai

Trong cuốn Thế giới kỳ bí của Nxb Thanh Hóa có một câu chuyện về hiện tượng quỷ nhập tràng đã diễn ra ở bệnh viện Bạch Mai. Tóm tắt lại, câu chuyện như thế này: Vào năm 1952, một chuyện xảy ra ở bệnh viện Bạch Mai được truyền đi khiến người cứng bóng vía nhất cũng phải sởn gai ốc.

Hôm ấy, hai nhân viên nhà xác lên phòng cấp cứu chuyển một tử thi xuống. Đến 10 giờ tối, người nhân viên cao tuổi coi nhà quản muốn ra phố ăn bát cháo. Ông ta bèn nhờ người đồng nghiệp trẻ ở lại trông nom rồi đi ra cổng bệnh viện.

Người đồng nghiệp này là một thanh niên còn trẻ tuổi mới vào nghề được vài ngày. Anh tha thẩn ở ngoài nhà quản một lát thì trời đổ cơn mưa nhỏ nên anh đành một mình bước vào căn phòng để các tử thi.

Đột nhiên anh nhìn thấy tấm khăn phủ tử thi vừa đưa vào động đậy. Nghĩ rằng căn phòng này có chuột, anh đến gần và tò mò đưa tay vén tấm vải trùm tử thi lên xem xét.

Đột ngột cơ thể tử thi nằm trên bàn run lên bần bật. Trong khi anh nhân viên còn chưa hoàn hồn thì hai cánh tay xác chết đưa lên quàng vào người anh. Ba hồn bảy vía tá hỏa, anh co chân chạy thục mạng ra cửa và hình như thây ma vẫn đuổi theo sau.

Điều kỳ lạ nhất là tuy đôi chân thây ma không cử động được nhưng cả thân xác vẫn bay theo người nhân viên này. Trong lúc chân tay bủn rủn, trí óc tê liệt tưởng không chạy được nữa thì anh nghe thấy một tiếng thét bên tai: “Hãy chạy vòng quanh gốc cây nếu mày muốn sống”. Không kịp xem ai nói câu đó nhưng anh tự nhủ hãy gắng làm theo lần cuối.

Quả nhiên sau khi chạy vòng quanh một gốc cây bên thảm cỏ, anh nghe có tiếng đổ vật xuống đất sau lưng. Vừa thở dốc anh vừa ngoái cổ nhìn lại. Đó chính là thây ma đang nằm dài trên mặt đất, cách nơi anh đứng vài mét.

Một bóng đen tiến đến đưa tay vỗ vào vai anh thều thào: “Rồi chú sẽ quen với hiện tượng này thôi, đừng sợ”. Dù nhận ra đó chính là giọng nói quen thuộc của ông nhân viên già tuổi, nhưng anh vẫn ngất đi bất tỉnh.

Ngày nay rất nhiều người tự cho rằng “Thời nay, đã sang thế kỷ 21 rồi mà còn nói chuyện quỷ ma thì đúng là chậm tiến và quá tụt hậu. Ma quỷ là chuyện tào lao, mất thì giờ và chỉ dành cho những người đàn bà rỗi hơi nhiều chuyện”

Thực ra, ngay từ những buổi bình minh của lịch sử con người, và từ khi có tôn giáo, thì tôn giáo nào cũng nói đến ma quỷ như một thế lực của sự ác độc đối nghịch lại với những gì thiện lành. Và qua Thánh Kinh, Công giáo chính là tôn giáo đã chỉ ra và nói rõ nhất về thế lực này. Không những chỉ ra rõ nhất, mà còn mô tả và tiên báo cụ thể về số phận sau cùng của thế lực ấy trong thời kỳ cánh chung, khi hệ thống thế gian này qua đi, cùng với niềm hy vọng và lòng mong đợi Chúa lại đến như lời kinh mọi người vẫn đọc hàng ngày.

Vây ma quỷ do đâu mà có, hãy lắng nghe Lời Chúa dạy 
Thứ Sáu Tuần XXVII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 11,15-26
15 Bấy giờ Chúa Giêsu trừ một tên quỷ, nhưng có mấy người lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương Bêendêbun mà trừ quỷ." 16 Kẻ khác lại muốn thử Người, nên đã đòi Người một dấu lạ từ trời. 17 Nhưng Người biết tư tưởng của họ, nên nói: "Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn, nhà nọ đổ xuống nhà kia. 18 Nếu Xatan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được?... bởi lẽ các ông nói tôi dựa thế Bêendêbun mà trừ quỷ. 19 Nếu tôi dựa thế Bêendêbun mà trừ quỷ, thì con cái các ông dựa thế ai mà trừ? Bởi vậy, chính họ sẽ xét xử các ông. 20 Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông. 21 Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình, thì của cải người ấy được an toàn. 22 Nhưng nếu có người mạnh thế hơn đột nhập và thắng được người ấy, thì sẽ tước lấy vũ khí mà người ấy vẫn tin tưởng và sẽ đem phân phát những gì đã lấy được.
23 "Ai không đi với tôi là chống lại tôi, và ai không cùng tôi thu góp là phân tán.
24 "Khi thần ô uế xuất khỏi một người, thì nó đi rảo qua những nơi khô cháy, tìm chốn nghỉ ngơi. Mà vì tìm không ra, nó nói: "Ta sẽ trở về nhà ta, nơi ta đã bỏ ra đi." 25 Khi đến nơi, nó thấy nhà được quét tước, dọn dẹp hẳn hoi. 26 Nó liền đi kéo thêm bảy thần khác dữ hơn nó, và chúng vào ở đó. Rốt cuộc tình trạng của người ấy lại còn tệ hơn trước."



Ma quỷ đến từ sự dữ, từ lòng ganh ghét nhau, thù hận nhau, bé phái, chia sẻ. Ma quỷ đến ngự trị trong tôi và bạn khi lòng mình tràn ngập bóng đen tội lỗi. ma quỹ không ở trong ánh sáng vì thế nếu tâm hồn ta luôn u uất, không tha thứ cho chính mình và cho người khác thì là lúc ma quỷ đang làm chủ đời ta.

Vậy để thoát ra khỏi bóng đên của ma quỷ, ta cần bước đi trong ánh sáng của sự thật, công bình, bác ái. Khi ta chọn Chúa, tin vào Chúa phó thác đời mình cho Chúa.

Lạy Chúa xin Chúa ở với con, cho con luôn xác tín vào tình yêu của Chúa, nhìn thấy Chúa đang nhìn con để con sống tốt hơn. Xin Chúa xua đuổi con quỷ của ganh ghét, thù hận, ích kỷ trong con để con đủ sức mạnh thắng được sự dữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét