Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Một người bất an ở giữa những người bình an, vẫn thấy mình bất an, mà người bất an thấy gì cũng có vấn đề, dẫu cho đó có là việc tốt đi nữa thì rồi dưới cái nhìn của người bất an việc đó cũng trở thành việc không tốt.Và đôi khi ta cũng bị ảnh hưởng bởi sự bất an của người khác làm ta nghi ngờ lòng tốt của người khác, nghi ngờ một sự việc. 

Để cuộc sống bớt căng thẳng, tâm hồn được bình an, ta cần nhìn thấy mọi việc có cái tâm hơn là chỉ xét đoán bên ngoài thôi. Và cái xét đoán đó thường được mặc cho một chiếc áo bác ái nhân từ. 

Những ngày qua qua các phương tiện truyền thông trên mạng thông tin về sự mất tích của một số học sinh, sinh viên gây bao nhiều lo lắng cho các bậc phụ huynh. Người ta thêu dệt đủ thứ nguyên nhân. Thế nhưng sự thật là gì? hôm nay báo Tuổi trẻ đã trả lời để cho mọi người không sống trong sự bất an.

Sự thật đằng sau những vụ học sinh mất tích
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150330/su-that-dang-sau-nhung-vu-hoc-sinh-mat-tich/727388.html

Trước những thông tin ta thường chỉ đánh giá và nhìn theo hướng chủ quan, nếu ta cứ sống mãi như thế thì làm sao tâm hồn được bình an và ta lại gieo sự bất an đó đến những người chung quanh.

Bước vào Tuần Thánh với nhân vật Giu-đa lên tiếng trước hành động tốt của cô Maria dùng dầu cam tùng hảo hạng để xức chân Chúa. Xem ra vấn đề Giu-đa đặt ra có vẻ hợp lý nhưng lại không hợp lý vì phải chăng tiền quý hơn cả tình thầy trò, phải chăng người nghèo ở đây là lớp sơn tô đậy cho lòng tham một cách rất tinh vi. Chúa đã trả lời cho Giu-đa hiểu việc cần bây giờ là gì.

Lạy Chúa xin cho con biết phân định trước những sự lựa chọn con biết chọn cho Chúa, chọn theo ý Chúa và dám chấp nhận hi sinh những gì giá trị quý giá nhất của con cho Chúa đó là khả năng, sức khỏe và vì các linh hồn.
Xin Chúa cho một người được tìm thấy niềm tin trong cuộc sống để trở về với Chúa và với chính mình.

Thứ Hai Tuần Thánh
Lời Chúa: 
 Ga 12,1-11
1 Sáu ngày trước Lễ Vượt Qua, Chúa Giêsu đến làng Bêtania, nơi Ladarô đã chết được Người cho sống lại. 2 Tại đây người ta dọn bữa cho Người ăn. Martha hầu bàn. Còn Ladarô cũng là một trong những kẻ đồng bàn với Người. 3 Bấy giờ Maria lấy một cân dầu thơm, dầu cam tùng hảo hạng, và xức chân Chúa Giêsu, rồi lấy tóc mình mà lau. Hương thơm toả đầy nhà. 4 Một môn đệ là Giuđa Iscariô, kẻ sẽ phản nộp Người, liền nói: 5 "Sao không bán dầu thơm đó lấy ba trăm đồng mà cho người nghèo khó?" 6 Hắn nói thế không phải vì lo lắng cho người nghèo khó đâu, mà vì hắn là tên trộm cắp, lại được giữ túi tiền, nên bớt xén các khoản tiền người ta bỏ vào đó. 7 Vậy Chúa Giêsu nói: "Hãy để mặc cô ấy làm công việc chỉ về ngày táng xác Ta. 8 Vì các ngươi sẽ có người nghèo luôn bên cạnh các ngươi, còn Ta, các ngươi sẽ không gặp Ta mãi đâu".
9 Có đám đông người Do-thái biết Người đang ở đó, nên tuôn đến, không những vì Chúa Giêsu, mà còn để thấy Ladarô, kẻ đã chết được Người cho sống lại. 10 Thế là các Thượng tế quyết định giết luôn cả Ladarô, 11 vì tại ông mà nhiều người Do-thái đã bỏ họ và tin theo Chúa Giêsu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét