Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Muốn nghe thì phải thinh lặng, người lúc nào cũng ồn ào làm sao nghe được tiếng chim hót hay tiếng dế kêu. Người lúc nào cũng ồn ào thì cũng chẳng nghe được tiếng đập của trái tim mình và tim người khác.

Cuộc sống ngày này làm cho con người chạy chứ không thể đi, ăn cũng phải nhanh nên mới có Fastfood. Dường như yếu tố "lặng" trong cuộc sống không còn chỗ và không được lựa chọn, nghe nhạc thì phải mở cho to...

Thế nhưng trong thời gian mùa Chay được chiêm ngắm và học hỏi đời sống âm thầm của Thánh Giuse có gì đó làm cho tôi "lặng" hơn, để tôi gặp được chính Chúa, chính tôi và chính mình.

Lạy Thánh Cả Giuse xin cho con biết học nơi Thánh nhân đời sống âm thầm cầu nguyện và biết quan tâm đến người khác, tìm thánh ý Chúa và luôn biết làm theo.


Ngày 19/03: Lễ Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức trinh nữ Maria
Lời Chúa: 
 Mt 1,16.18-21.24a
16 Giacóp sinh Giuse là bạn của Maria, mẹ của Chúa Giêsu gọi là Đức Kitô. 18 Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. 19 Giuse bạn của bà là người công chính, không muốn tố cáo bà, nên định tâm lìa bỏ bà cách kín đáo. 20 Nhưng đang khi định tâm như vậy, thì Thiên thần hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: "Hỡi Giuse con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần; 21 bà sẽ sinh hạ một con trai mà ông đặt tên là Giêsu: vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội". 24a Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời Thiên Thần Chúa truyền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét