Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015


"Cây roi giữ nghiêm luật ở Singapore" trên báo tuổi trẻ sáng 11/3/2015 http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150311/cay-roi-may-giu-nghiem-luat-o-singapore/718913.html cho thấy luật lệ ở đây rất nghiêm khắc, không khoan nhượng cho bất cứ một hành động sai trái khi làm môi trường sống bị ơ nhiễm. Để một đất nước có tiếng tốt về môi trường sạch đẹp thì mọi người ý thức giữ luật lệ.

Khi không giữ luật sẽ dẫn đến hậu quả thật thảm khốc như vụ tai nạn đường sắt khoảng 21h41 ngày 10/3, tàu SE5 chạy hướng Bắc Nam khi đến km 639 giữa Quảng Trị - Diên Sanh đã đâm vào ôtô tải băng qua đường ngang dân sinh. Ý thức của người lái xe ôtô khi muốn băng qua đường tàu quá kém, coi thường tính mạng của người khác. Không có ai bảo Tàu hỏa phanh gấp để tránh tai nạn xẩy ra được. Vì tàu hỏa phanh gấp sẽ bị dồn toa gây trật khỏi đường. Tai nạn đã làm cho tuyến đường sắt bị tắt nghẽn, bao nhiêu người vật vã chờ thông tuyến đường sắc Bắc - Nam.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150311/dieu-2-can-cau-100-tan-den-cuu-ho-tau-lat/718949.html

Không chỉ bản thân giữ luật, nhưng còn phải hướng dẫn người khác cùng giữ luật để môi trường được trong sạch, cuộc sống không bị xáo trộn.

Từ khi mở mắt thức dậy đến lúc nói "Good night" ta phải giữ rất nhiều luật, luật từ trong nhà đến cơ quan, đường phố.... nếu ta phạm luật tất nhiên ta sẽ bị xử phạt ngay. Luật phải kiện toàn và thay đổi sao cho hợp lý với con người và xã hội. Luật phải nhắm đến cho con người sống bình an và hạnh phúc...

Ngay khi xuống thế làm người, Chúa Giêsu cũng giữ luật và dạy người thời Chúa cũng phải giữ luật. Giữ luật, luật sẽ giữ ta khỏi bóng đêm sự chết.


Thứ Tư Tuần III Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Mt 5,17-19
17 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tưởng Ta đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri: Ta không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn. 18 Vì Ta bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành. 19 Bởi vậy, ai huỷ bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời; trái lại, ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời".


Mỗi ngày sống trôi qua, con dành thời gian bên Chúa để thinh lặng, kiểm điểm đời sống con về quỹ thời gian Chúa dành cho con để con sử dụng trong một ngày sống. Những luật lệ trong cộng đoàn, ngoài xã hội, nơi làm việc xem con đã chu toàn tốt chưa.

Xin cho con ý thức trong mọi việc con làm, mọi điều con nghĩ và hướng dẫn người khác sống đúng luật Chúa và luật đời trong tình yêu. Xin Chúa cho những người bị tai nạn trong ngày hôm nay do bất cẩn của người khác gây nên được bình phục và bình an.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét