Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015


Theo Tổng thư ký WMO Michel Jarraud, trong số 15 năm nóng nhất lịch sử từng được ghi nhận, có đến 14 năm thuộc thế kỷ này.

Ông nhấn mạnh khuynh hướng nóng lên toàn cầu sẽ còn tiếp diễn cùng với sự gia tăng khí thải nhà kính trong khí quyển và nhiệt độ ở các đại dương...

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/moi-truong/20150203/wmo-2014-la-nam-nong-nhat-tu-truoc-toi-nay/707145.html

Làm sao để lưu tâm đến việc bảo vệ môi trường, khi trái đất càng ngày càng nóng lên, mới trung tuần Tháng Giêng mà trời đã bắt đầu nóng khủng khiếp rồi.

Chỉ khi con người biết lắng nghe để cùng chung tay sửa đổi lối sống và sinh hoạt hằng ngày, ý thức từng việc làm, và nhìn thấy hậu quả của việc mình làm có ảnh hưởng đến môi trường và đến người xung quanh.
Đơn cử xin dẫn một vài bài trong nhiều bài viết về sự phá hoại môi trường gần đây nhất của con người.

Một câu chuyện về tiếng ồn http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150304/diec-tai-voi-karaoke-nhac-song/715877.html

Đọc câu chuyện " bỏ tiến rước cái ồn ào" http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20150309/bo-tien-ruoc-cai-on-ao/717899.html

Vẫn biết là vậy, nhưng mấy đọc, nghe và cộng tác vào việc bảo vệ môi trường.  

Giáo hội cũng mời gọi chúng ta, mỗi người góp tay bảo vệ môi trường mình sống.
http://tonggiaophansaigon.com/baiviet-tintuc/20150306/29468

Thời Chúa Giê-su khi Chúa lên tiếng ngược ý người nghe thì họ tìm cách đuổi Chúa đi.


Thứ Hai Tuần III Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Lc 4,24-30
24 (Khi Chúa Giêsu đến thành Nadarét, Ngài nói với dân chúng tụ họp trong hội đường rằng): "Quả thật, Ta bảo các ngươi, chẳng có một tiên tri nào được tiếp đón tử tế ở quê hương mình. 25 Ta bảo các ngươi, chắc hẳn trong thời Elia có nhiều bà goá ở Israel, khi trời hạn hán và một nạn đói lớn hoành hành khắp nước suốt ba năm sáu tháng, 26 nhưng Elia không được sai đến với một người nào trong bọn họ, mà chỉ được sai đến với một bà goá ở Sarépta xứ Siđôn thôi. 27 Cũng có nhiều người phong cùi trong Israel thời tiên tri Elisêô, nhưng không một người nào trong bọn họ được chữa lành, mà chỉ có Naaman, người Syria".
28 Vừa nghe đến đó, mọi người trong hội đường đều đầy phẫn nộ. 29 Họ đứng dậy, đẩy Người ra khỏi thành và dẫn Người đến một triền đồi, nơi họ xây thành, để xô Người xuống vực. 30 Nhưng Người tiến qua giữa họ mà đi.
Lạy Chúa Con người ngày nay có phần nào đó sống thiếu kiên nhẫn, thiếu hiền hòa và độ lượng, dễ bốc đồng gây chiến. Tương quan giữa con người đối với thiên nhiên cũng tàn bạo hơn. Xin Chúa tưới ban sức mạnh thần linh của ân sủng, tình yêu và mở lòng con người để người người biết quan tâm đến nhau, không sống dửng dưng và chấp nhận sửa sai. Yêu thiên nhiên Chúa đã tạo dựng bằng cách không xả rác, gây tiếng ồn, tiết kiệm điện nước....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét