Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016


Tôi thì không biết và cũng không nghiên cứu nhiều về cuộc tranh cử tổng thống nước Mỹ của hai ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump. Nhưng khi theo dõi cuộc tranh luận giữa Hillary Clinton, đảng Dân chủ, và Donald Trump, đảng Cộng hòa, diễn ra vào 21h00 ET ngày 26/9 (8h00 ngày 27/9 giờ Hà Nội) tại Đại học Hofstra, Long Island, bang New York. Tôi cũng thấy khá thú vị, cuộc tranh luận đầy kích tính và cho thấy tầm cỡ của hai ứng cử viên. Theo tạp chí Bustler của Mỹ, bà Clinton chính là người đã giành chiến thắng trong cuộc tranh luận bằng phong thái tự tin, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần thư thái, hài hước, hoàn toàn không bị lên gân. Bà đã thể hiện được hết thế mạnh của mình trong cuộc tranh luận, đó là kiến thức và kinh nghiệm về chính sách, và bằng những "cú đòn" được tung ra vào thời điểm hoàn hảo, bà đã gần như khiến ông Trump bị lu mờ.

Trong cuộc tranh luận này, tỷ phú Trump không thể hiện được gì mới mẻ so với hình ảnh của ông hồi năm ngoái. Ngay từ đầu cuộc tranh luận, Trump đã tỏ ra hồi hộp và căng thẳng. Ông thỉnh thoảng bị lạc đề, khoe khoang về khối tài sản của mình, và trong một phút sơ sẩy, ông dường như còn thừa nhận rằng đã không nộp thuế thu nhập liên bang trong ít nhất một năm kinh doanh của mình.
Khán giả vỗ tay vang dội, sau khi bà Clinton mạnh mẽ chỉ trích đối thủTrump thường xuyên dùng lời lẽ xúc phạm phụ nữ, trong phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên hôm nay giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ.

Theo CNN, cả hai ứng viên đều đã thể hiện hết con người thật của mình trong cuộc tranh luận. Donald Trump tỏ ra kích động, giận dữ và có lúc liên tục đưa ra những lời công kích khó hiểu. Ông vẫn mắc kẹt với các chính sách cốt lõi của mình nhưng không phạm phải lỗi lầm quá lớn nào.

Bà Hillary Clinton thể hiện bản thân là một người điềm tĩnh và nhẹ nhàng. Bà chọn cách nở nụ cười trước một số lời công kích mạnh bạo từ ông Trump.

Cả hai đều có những lúc đưa ra các câu trả lời không tốt. Bà Clinton lúng túng trong việc giải thích lập trường bất nhất về hiệp định TPP. Ông Trump trong khi đó quanh co lý giải những tuyên bố thiếu chính xác về cuộc chiến tranh Iraq và tranh cãi nơi sinh của Tổng thống Obama.

Bà Clinton đáp trả trước một cú tấn công từ ông Trump. "Đúng, tôi đã làm như vậy. Và các bạn có biết tôi còn chuẩn bị gì nữa không? Tôi chuẩn bị để làm tổng thống" đây là câu trả lời cuối buổi tranh luận đã làm cả khán phòng vỗ tay và tôi thích câu này,  mục đích trong các cuộc tranh luận và vận động là "làm Tổng Thống nước Mỹ" mục đích đó phải được lập đi lập lại và theo suốt hành trình tranh cử thì mới có những chính sách về kinh tế, chính trị, môi trường giúp cho đất nước Mỹ.

Lời Chúa hôm nay cũng cho tôi biết mục đích, lý tưởng của đời tôi là gì? đó chính là bước theo Chúa Giêsu, để bước theo và đạt được mục tiêu tôi cũng cần có kế hoạch như kế hoạch tranh cử tổng thống của Hillary Clinton và Donald Trump. Đã bước teho con đường mình chọn thì phải đi cho đến cũng. Vì Đức Giêsu bảo: "Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa."


Thứ Tư tuần thứ 26 Thường Niên C - T. Venceslaô, T. Laurensô, tử đạo
Lời Chúa: 
 Lc 9, 57-62
57Đang khi Thầy trò đi đường thì có kẻ thưa Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo." 58Người trả lời: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu." 59Đức Giêsu nói với một người khác: "Anh hãy theo tôi!" Người ấy thưa: "Thưa Thầy, xin cho phép tôi về chôn cất cha tôi trước đã." 60Đức Giêsu bảo: "Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ. Còn anh, anh hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa." 61Một người khác nữa lại nói: "Thưa Thầy, tôi xin theo Thầy, nhưng xin cho phép tôi từ biệt gia đình trước đã." 62 Đức Giêsu bảo: "Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét