Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Nhà văn Nga Mắcxim Goócki từng có một câu nói nổi tiếng chứa đầy cảm xúc và đem lại cho ta nhiều suy nghĩ : "Nơi lạnh lẽo nhất thế giới không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu tình thương".

Chính tình yêu thương đã gắn kết con người lại với nhau. Trong gia đình, các thành viên yêu thương lẫn nhau, truyền cho nhau hơi ấm tình người, tạo nên một ngọn lửa nhỏ, nhiều ngọn lửa như vậy sẽ tạo nên một xa hội tràn đầy yêu thương, hạnh phúc, sưởi ấm một cộng đồng. Thiếu đi ngọn lửa ấy, con người sẽ trở nên cô đơn, cáu bẳn, dẫn tới thù hằn và cuối cùng là sự diệt vong cả về thể xác lẫn tâm hồn.

Để sống tình thương là, con người cũng phải biết sống có luật lệ, không thể nói yêu thương nhau là lại làm cho cuộc sống thêm khổ đau,

Những quy tắc mà pháp luật đặt ra là để cuộc sống có trật tự, phục vụ cho cuộc sống của con người được tốt đẹp và văn minh, khi giữ luật là biết tôn trọng mình và tôn trọng người khác. Bất cứ một cơ quan, ban ngành, đoàn thể nào cũng có luật, gia đình càng phải có luật hơn nữa để bảo vệ quyền lợi hạnh phúc trong gia đình.

Thế nhưng, luật là để phục vụ con người, Nhưng cũng có những luật trừ, vì luật phải mang tính bác ái, tình yêu. Vì thế cũng có những luật lệ phải vượt lên trên tình người, tình thương và tình nhân ái.
Câu chuyện của Chúa Giêsu với các môn đệ của Chúa, "Trong một ngày Sabbat, khi Chúa Giêsu đi qua đồng lúa, thì các môn đệ bứt bông lúa miến, vò xát trong tay, rồi ăn. Có mấy người biệt phái nói với các ông rằng: “Tại sao các ông làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat?”

Chúa đã trả lời cho họ một kinh nghiệm về việc giữ luật “Các ông chưa đọc điều Đavit đã làm khi ông và các người tuỳ tùng bị đói sao? Ngài đã vào đền thờ Thiên Chúa, lấy bánh dâng hiến mà ăn và cho các người bạn tuỳ tùng ăn, bánh đó họ không được phép ăn, nhưng chỉ dành cho các trưởng tế mà thôi”

Cuối cùng Chúa đã dạy cho họ và cho chính bản thân ta, thời nào cũng vậy “Con Người làm chủ cả ngày Sabbat”.

Tình thương phải vượt trên lề luật, trong cuộc sống ta không được coi thương lề luật, nhưng luật cũng sẽ thay đổi sao cho phù hợp với thời đại, phù hợp với nơi đó. 

Tôi và bạn chúng ta không thể sống không có luật lệ, nhưng chúng ta cũng không thể sống nếu không có tình thương. 

Xin cho con luôn nhớ câu "Con Người làm chủ ngày Sabát" , tình thương làm chủ mọi lề luật.

Thứ Bảy đầu tháng - tuần 22 mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 6, 1-5
1 Trong một ngày Sabbat, khi Chúa Giêsu đi qua đồng lúa, thì các môn đệ bứt bông lúa miến, vò xát trong tay, rồi ăn. Có mấy người biệt phái nói với các ông rằng: “Tại sao các ông làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat?” Chúa Giêsu trả lời họ rằng: “Các ông chưa đọc điều Đavit đã làm khi ông và các người tuỳ tùng bị đói sao? Ngài đã vào đền thờ Thiên Chúa, lấy bánh dâng hiến mà ăn và cho các người bạn tuỳ tùng ăn, bánh đó họ không được phép ăn, nhưng chỉ dành cho các trưởng tế mà thôi”. Và Người bảo họ rằng: “Con Người làm chủ cả ngày Sabbat”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét