Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016



Không phải chỉ có Linh mục, tu sĩ mới được gọi là người có "ơn gọi" mà là những ai bước theo Thầy Giêsu sống cho tình yêu và chết vì tình yêu.

Bước theo Thầy Giêsu là bước theo lời mời gọi "hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện" (Mt 5, 43-48). Muốn hoàn thiện thì cần phải có một thời gian được huấn luyện và ra đi sống những gì giúp cho bản thân được hoàn thiện.

Chúa gọi 12 tông đồ không phải để làm tướng tá, làm ngưởi chỉ tay 5 ngón, nhưng Chúa gọi các ông và sai các ông đi đến với những con người nghèo khổ, bệnh tật, cứu giúp họ và nói với họ "Nước Trời đã gần đến, anh em hãy ăn năn sám hối"

Chúa đã mời gọi con làm môn đệ của Chúa, làm sứ giả của tình yêu và lòng thương xót qua từng lời nói yêu thương , từng nụ cười sẻ chia, từng hành động cụ thể diễn tả tình yêu và niềm vui tin mừng. XIn cho con ngày hôm nay biết thắp sáng đời mình và thắp sáng cuộc đời bằng chính ơn gọi đem Chúa đến cho muôn người.

Thứ Ba tuần 23 mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 6, 12-19
12 Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. 13 Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ. 14 Đó là ông Si-môn mà Người gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông ; sau đó là các ông Gia-cô-bê, Gio-an, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, 15 Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn biệt danh là Quá Khích, 16 Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội. 17 Đức Giê-su đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng. Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giu-đê, Giê-ru-sa-lem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xi-đôn 18 đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật. Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành. 19 Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét