Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Quá khứ, hiện tại và tương lai là những khoảng thời gian để nhìn lại, để sống và để định hướng cho cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên nếu cứ chăm chăm nhìn vào quá khứ thì khó mà sống giây phút hiện tại một cách hạnh phúc. Vì thường ta hay nhớ nhiều về quá khứ của những thất bại, quá khứ của những biến cố làm ta đau khổ, quá khứ của tội lỗi làm ta không thể vươn tới ánh sáng.

Để có thể sống quân bình, an tĩnh, hãy tận hưởng cái phút giây hôm nay, phút giây hiện tại, ngày đang lên, giờ đang trải, nắng mưa đang trút xuống, hơi thở đang phập phồng trong lồng ngực. Bàn chân mỗi ngày tiếp tục bước đi, những bước chân hôm nay không giống những bước chân của ngày hôm qua.

Câu chuyện của vua Hêrôđê khi nghe về Chúa Giêsu với những việc làm và ảnh hưởng của Chúa trên những người thời đó. Sự xuất hiện của Chúa Giêsu làm cho vua Hêrôđê nhớ về cái chết của Gioan Tẩy giả do chính vua ra lệnh "chém đầu" "Ông Gioan, chính ta đã chém đầu rồi! Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế?". Lương tâm của vua Hêrôđê đã không được ngủ yên, nên khi ánh sáng đến, bóng tối quá khứ lại là tiếng nói chất vấn lòng vua. Vua quyết định tìm cách gặp.

Lạy Chúa, hôm nay xin cho con biết sống trọn vẹn 24 tiếng Chúa ban trong tình yêu và hạnh phúc Chúa dành cho con và cho mọi người. Con biết tìm cách gặp Chúa  để nhờ ánh sáng của lòng thương xót con cảm nhận tình yêu và hạnh phúc Chúa ban cho con.

Thứ Năm Tuần thứ 25 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 9,7-9
7 Tiểu vương Hêrôđê nghe biết tất cả những gì đã xảy ra, thì phân vân lắm. Thật vậy, có kẻ nói: "Đó là ông Gioan từ cõi chết trỗi dậy."8 Kẻ khác nói: "Ông Êlia xuất hiện đấy!" Kẻ khác nữa lại nói: "Đó là một ngôn sứ thời xưa sống lại."9 Còn vua Hêrôđê thì nói: "Ông Gioan, chính ta đã chém đầu rồi! Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế?" Rồi vua tìm cách gặp Đức Giê-su.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét