Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Khi mặt trời còn an giấc, tôi đã thức dậy từ 4 giờ sáng, tĩnh lặng và cầu nguyện, trong đầu tôi hiện ra câu hỏi: thế nào là người được gọi là có phúc? suy nghĩ và tìm câu trả lời, tôi nghe được tiếng trả lời: bạn đang là người có phúc nhất, vì ngay lúc này bạn còn được hiện hữu trên cõi đời này, những người thân yêu của bạn đang ở bên bạn và bạn đang có một khoảng thời gian và không gian rất tuyệt vời để bước vào một ngày sống mới.

Vâng tôi thật là có phúc, nếu không có bàn tay che chở của Chúa, thì có lẽ tôi sẽ nhìn đời bằng 1 con mặt. Sự tình là thế này, do bất cẩn trong công việc, tôi đã bị gáy bìa sơ mi  đâm vào con mắt, và nó bị tổn thương, bác sĩ sau khi kiểm tra bảo tôi thật có phúc, vì vết xước chỉ kéo nhẹ qua con ngươi, nên cần vệ sinh lấy máu bầm ra và nhỏ thuốc 1 tuần là khỏi. Kết thúc buổi khám mắt là câu dặn dò của bác sĩ: cẩn thận nhé, con mắt là cửa sổ tâm hồn, là nơi quan trọng nhất trong cơ thể, nếu bị mất 1 cánh tay thì thương tật 10% trên cơ thể, nhưng nếu mất 1 con mắt, thương tật được tính đến 50% trên cơ thể.

Thế là tôi tạ ơn Chúa, vì tôi thật là người có phúc. Tôi cầu nguyện cho tôi và mọi người biết tôn trọng và biết chăm sóc từng cơ thể trên người mà Chúa ban cho như một món quà tặng vô giá nhất.

Tuy nhiên đó chỉ là những mối phúc rất là tự nhiên mà đa số ai sinh ra cũng được trọn vẹn với cơ thể con người tròn vẹn. Còn có những mối phúc, mà thật là phúc khi ta cố gắng đạt được, cố gắng luyện tập và có gì đó ngược với suy luận của con người.


"Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em. "Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải đói, vì Thiên Chúa sẽ cho anh em được no lòng. "Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải khóc, vì anh em sẽ được vui cười. "Phúc cho anh em khi vì Con Người mà bị người ta oán ghét, khai trừ, sỉ vả và bị xoá tên như đồ xấu xa. Ngày đó, anh em hãy vui mừng nhảy múa, vì này đây phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao. Bởi lẽ các ngôn sứ cũng đã từng bị cha ông họ đối xử như thế. " suy nghiệm đoạn lời Chúa về mối Phúc thật là toát mồ hồi, nhưng tôi khám phá ánh sáng của từ "Phúc" ở đây, đó chính là tình yêu, sự dấn thân và bước theo Thầy Giêsu khó nghèo từ máng cỏ đến thập giá.

Và khi sống được những mối "phúc" như vậy cuộc đời sẽ bình an, môi trường sống sẽ được lành mạnh, tương quan giữa người với người là tương quan tình nhân ái.


Thứ Tư tuần 23 mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 6, 20-26
20 Đức Giê-su ngước mắt lên nhìn các môn đệ và nói:  "Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em. 21 "Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải đói, vì Thiên Chúa sẽ cho anh em được no lòng. "Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải khóc, vì anh em sẽ được vui cười. 22 "Phúc cho anh em khi vì Con Người mà bị người ta oán ghét, khai trừ, sỉ vả và bị xoá tên như đồ xấu xa. 23 Ngày đó, anh em hãy vui mừng nhảy múa, vì này đây phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao. Bởi lẽ các ngôn sứ cũng đã từng bị cha ông họ đối xử như thế. 24 "Nhưng khốn cho các ngươi là những kẻ giàu có, vì các ngươi đã được phần an ủi của mình rồi. 25 "Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ bây giờ đang được no nê, vì các ngươi sẽ phải đói. "Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ bây giờ đang được vui cười, vì các ngươi sẽ phải sầu khổ khóc than. 26 "Khốn cho các ngươi khi được mọi người ca tụng, vì các ngôn sứ giả cũng đã từng được cha ông họ đối xử như thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét