Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Ngày 27 Tháng 12, Tuần bát nhật lễ Giáng Sinh - Thánh Gioan (tông đồ, thánh sử)
Lời Chúa: 
 Ga 20,2-8
Ngày thứ nhất trong tuần, 2 Maria Mađalêna chạy đến gặp Simon Phêrô và môn đệ kia mà Chúa Giêsu yêu, bà nói: "Người ta đã lấy xác Chúa khỏi mộ rồi, chúng tôi không biết họ để đâu".
3 Bấy giờ Phêrô ra đi với môn đệ kia đến mộ. 4 Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô và đến mộ trước ông. 5 Cúi nhìn vào, người môn đệ đó thấy tấm khăn liệm xác hãy còn, nhưng không vào. 6 Bấy giờ Simon Phêrô theo sau cũng đến, và đi vào trong mộ, thấy khăn liệm xác còn đó, 7 và khăn che mặt để trên phía đầu Người, không để chung với khăn liệm xác, nhưng đã cuốn riêng để vào một chỗ.
8 Bấy giờ môn đệ đã đến trước cũng vào; ông đã thấy và đã tin
"Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người: Anh em sẽ thấy một Hài Nhi bọc tã nằm trong máng cỏ" (Lc2,12) đó là câu sứ thần nói với các mục đồng và các mục đồng đã nhanh chân đến viếng Chúa hài Nhi. lễ Thánh Gioan Tông đồ với bài Tin mừng tường thuật câu chuyện viếng mộ Chúa và ngày thứ nhất trong tuần, sau khi Mađalêna chạy đến gặp Simon Phêrô và Gioan, bà nói: "Người ta đã lấy xác Chúa khỏi mộ rồi, chúng tôi không biết họ để đâu". Xác Người đã bị lấy mất, khác với lời Sứ thần nói với các Mục đồng "Anh em sẽ thấy một Hài Nhi bọc tã nằm trong máng cỏ". Nhưng ta thấy khi được báo tin dù vui, dù buồn mọi người được báo tin đề ra đi. Đi để nhìn thấy sự thật của lời báo tin, đi để ra chính mình tìm đến nguồn Chân Thiện Mỹ. Simon Phêrô vào trước thấy tất cả: "thấy khăn liệm xác còn đó, và khăn che mặt để trên phía đầu Người, không để chung với khăn liệm xác, nhưng đã cuốn riêng để vào một chỗ" nhưng câu "ông đã thấy và đã tin" lại dành cho người môn đệ chay đến trước mà tới sau.


Lạy Chúa, Nghe - Thấy và Tin là điều không hề đơn giản tí nào. Mầu nhiệm Giáng Sinh, Con Thiên Chúa làm người đã hơn 2000 năm vậy mà trên địa cầu này số người trên thế giới là 1tỷ 2, riêng ở Việt Nam

Tôi cũng suy nghĩ về hành động ra đi của chính mình, những gì tôi nghe, tôi thấy việc Chúa làm trong tôi, trong công đoàn, trên thế giới tôi thấy và tôi có tin không? Tin Chúa vẫn ở đó ngay từng dấu chỉ của thời đại hôm nay.

Lạy Chúa. Xin cho con một đức tin kiên vững, để dù torng thử thách, hiểu lầm con vẫn tin Chúa ở trong con, và con tin tất cả không ngoài ý định của Chúa muốn chân lý, sự thật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét