Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Ngày 31 /12 cũng nghĩa với ngày kết thúc một năm dương lịch. Nhanh quá, một năm trôi qua tôi đã làm gì và làm được những gì cho chính bản thân, cho gia đình cho xã hội và giáo hội.
Như những người chủ các công ty, tôi cũng ngồi lại duyệt xét "sổ đời tôi", thua hay thắng, lời hay lỗ. Nhìn chung tôi hài lòng với những thời gian Chúa ban cho tôi trong một năm qua. từng giờ, từng ngày tôi đã sống hết tình và hết mình torng từng công việc, cũng như các mối liên hệ giữa người với người.
Nhìn vào thế giới có quá nhiều biến động trong năm qua, thiên tai đã cướp đi bao nhiêu sinh mặng con người.
Nhìn trong đất nước, chỉ nói về các biến cố liên quan đến con người có đen có trắng, có tối có sáng. nhưng cũng phải nói người ta quan tâm nhiều đến giáo dục, giao thông, kinh tế tất cả là để phục vụ con người cách tốt nhất. 

Đọc gì trên Tuổi Trẻ số cuối cùng của năm 2013?
http://tuoitre.vn/Ban-doc/Cau-noi/587883/doc-gi-tren-tuoi-tre-so-cuoi-cung-cua-nam-2013.html


Nhìn vào Giáo Hội cũng có rất nhiều điểm son

Năm 2013 qua các sự kiện tiêu biểu http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20131228/24428

Ngày cuối năm đọc bài Tin mừng khởi đầu Tin Mừng Thánh Gioan, để thấy được Thiên Chúa là chủ của vũ trụ và là chủ của mỗi người.

Lời Chúa: Ga 1,1-18


Từ nguyên thủy đã có Ngôi Lời: Ngôi Lời ở với Thiên Chúa và Ngôi Lời là Thiên Chúa.  Ngôi Lời vẫn ở với Thiên Chúa ngay từ nguyên thủy.  Mọi vật đều do Người làm nên, và không có Người, thì chẳng vật chi đã được tác thành trong mọi cái đã được tác thành.  Ở nơi Người vẫn có sự sống, và sự sống là sự sáng của nhân loại;  sự sáng chiếu soi trong u tối, và u tối đã không tiếp nhận sự sáng. 6 Có một người được Thiên Chúa sai đến tên là Gioan.  Ông đã đến như một người chứng, để ông minh chứng về sự sáng, hầu cho mọi người nhờ ông mà tin. 8 Chính ông không phải là sự sáng, nhưng đến để chứng minh về sự sáng.  Vẫn có sự sáng thực, sự sáng soi tỏ cho hết mọi người sinh vào thế gian này.  Người vẫn ở trong thế gian, và thế gian đã do Người tác tạo, và thế gian đã không nhận biết Người. Người đã đến nhà các gia nhân Người, và các gia nhân Người đã không tiếp nhận Người.  Nhưng phàm bao nhiêu kẻ đã tiếp nhận Người, thì Người cho họ được quyền trở nên con Thiên Chúa, tức là cho những ai tin vào danh Người.  Những người này không do khí huyết, không do ý muốn xác thịt, cũng không do ý muốn của đàn ông, nhưng do Thiên Chúa mà sinh ra.  Và Ngôi Lời đã hóa thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng tôi. Và chúng tôi đã nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang Người nhận được bởi Chúa Cha, như của người Con Một đầy ân sủng và chân lý.  Gioan làm chứng về Người khi tuyên xưng rằng: “Đây là Đấng tôi tiên báo. Người đến sau tôi nhưng xuất hiện trước tôi, vì Người có trước tôi.” Chính do sự sung mãn Người mà chúng ta hết thảy tiếp nhận ơn này tới ơn khác.  Bởi vì Chúa ban lề luật qua Môisen, nhưng ơn thánh và chân lý thì ban qua Đức Giêsu Kitô.  Không ai nhìn thấy Thiên Chúa, nhưng chính Con Một Chúa, Đấng ngự trong Chúa Cha sẽ mạc khải cho chúng ta.

Xin cho con luôn sống dưới ánh sáng của Ngôi Lời, xin cho thế gian sống trong ân sủng và chân lý của Ngôi Lời để thế giới luôn tràn đầy ơn Thánh và chân lý được ban qua chính Đức Giêsu Kitô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét