Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Thứ Hai sau Chúa Nhật I Mùa Vọng
Lời Chúa: 
 Mt 8,5-11
Một hôm, 5 khi Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin : 6 "Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm." Người nói : "Chính tôi sẽ đến chữa nó." Viên đại đội trưởng đáp : 8 "Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. 9 Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này : "Đi !", là nó đi, bảo người kia : "Đến !", là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi : "Làm cái này !", là nó làm." 10 Nghe vậy, Đức Giê-su ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng : "Tôi bảo thật các ông : tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế. 11 Tôi nói cho các ông hay : Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp trong Nước Trời."

Lòng tin và hành động của viên đại đội trưởng trong bài tin mừng giúp ta tỉnh thức trong mùa vọng.

Tỉnh thức thể hiện một cách cụ thể qua việc làm và qua các mối quan hệ đầy tình yêu trong cuộc sống. Viên đại đội trưởng lo lắng cho sức khoẻ của người đầy tớ, đến xin Chúa chữa lành cho người đầy tớ của ông. Nếu "thức" mà không "tỉnh" thì không thể "sẵn sàng" lắng nghe tiếng Chúa mời gọi qua anh em, qua các biến cố trong cuộc sống. Nhìn công việc và kết quả công việc có tràn đầy tình yêu và sẻ chia thì mới biết người đó "thức" nhưng có " tỉnh" không? Cũng như người tài xế cần vô lăng, mắt anh ta vẫn mở, anh ta đang thức nhưng sao lại cho xe lao xuống hố, chỉ vì anh "thức" nhưng không "tỉnh". Vậy ta cần phải "tỉnh" khi ta "thức" để làm bất cứ việc gì.

Hollywood bàng hoàng trước cái chết của Paul Walker 


Chúa khen viên đại đội trưởng "tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế", vì ông không cần Chúa đến nhà, nhưng ông tin Chúa vẫn chữa lành cho người đây tớ của ông khi Chúa ở nơi Chúa đang ở. Ông có kinh nghiệm của người lãnh đạo, người làm chủ. Ông tin Chúa là chủ của ông, ông tin vào tình yêu và quyền năng của Chúa. Ông là mẫu gương cho tôi. Mỗi ngày trước khi rước Chúa vào lòng tôi cùng cộng đoàn đều thưa " Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào lòng con, nhưng xin Chúa phán một lời thì linh hồn con sẽ lành sạch". Ước gì lời tuyên tín này tôi luôn tuyên xưng trong tỉnh thức và sẵn sàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét