Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014



Thứ Hai sau Lễ Hiển Linh

Lời Chúa: Mt 4,12-17.23-25


 Khi ấy, nghe tin Gioan bị nộp, Chúa Giêsu lui về Galilêa.  Người rời bỏ Nadarét, đến ở miền duyên hải thành Capharnaum, giáp ranh đất Giabulon và Nephtali,  để ứng nghiệm lời đã phán bởi miệng tiên tri Isaia rằng:


"Hỡi đất Giabulon và đất Nephtali, đường dọc theo biển, bên kia sông Giođan, Galilêa của ngoại bang!  Dân ngồi trong tối tăm, đã thấy ánh sáng huy hoàng, ánh sáng đã xuất hiện cho người ngồi trong bóng sự chết". Từ bấy giờ, Chúa Giêsu bắt đầu rao giảng và nói: "Hãy hối cải, vì nước trời đã gần đến".


 Và Chúa Giêsu đi rảo quanh khắp xứ Galilêa, dạy dỗ trong các hội đường của họ, rao giảng tin mừng nước trời, chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền trong dân. Tiếng tăm Người đồn ra khắp xứ Syria. Người ta đã đem đến cho Người đủ thứ bệnh nhân, những người mắc phải tật nguyền đau đớn, quỷ ám, kinh phong, bất toại. Người đã chữa họ lành. Dân chúng đông đảo theo Người, họ đến từ xứ Galilêa, miền Thập Tỉnh, Giêsrusalem, Giuđêa và vùng bên kia sông Giođan.


Chỉ cần một cái click chuột vào các trang mạng, hay mua một tờ báo buổi sáng, ta sẽ thấy vô số biến cố xảy ra trên thế giới trong đất nước, ngay nơi ta đang sống.

Tôi thường hay đọc báo trên mạng trang diện tử tôi hay đọc nhất là:Vnxpress, hay Tuoitre online, những câu chuyện hôm nay xuất hiện trên net làm cho tôi cảm thấy bất an
Thiếu nữ Ấn Độ bị kẻ cưỡng hiếp lôi khỏi tay cha mẹ http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/cuoc-song-do-day/thieu-nu-an-do-bi-ke-cuong-hiep-loi-khoi-tay-cha-me-2935793.html

3 người chết trong ngôi nhà của vợ chồng ông giáo già http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/3-nguoi-chet-trong-ngoi-nha-cua-vo-chong-ong-giao-gia-2935815.html

Nhưng với Chúa Giê-su khi nghe tin Gioan bị bắt giam, người đã lánh qua nơi khác để theo đúng lời của các ngôn sứ. Người tiếp tục công việc rao giảng nước trời, chữa lành bệnh tật cho nhưng người đến với Chúa. Chúa đem ánh sáng huy hoàng đến những nơi Chúa hiện diện.
Xin Chúa đến với nhân loại hôm nay đang trong tối tâm của sự ác, chém giết nhau, loại trừ nhau, gian dối, lừa đảo. Lạy Chúa xin cho họ nhớ rằng tất cả rồi cũng qua đi khi họ nhắm mắt xuôi tay. Xin ban hòa bình cho thế giới hôm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét