Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Học nơi Gioan Tẩy giả đức tính khiêm tốn qua Lời Chúa Ga 1,29-34, "Ngày hôm sau, Gioan thấy Chúa Giêsu đến với mình thì nói: "Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá tội trần gian. Đây chính là Đấng mà tôi đã nói rằng: 'Có người đến sau tôi, nhưng cao trọng hơn tôi, vì Người vốn có trước tôi'. Phần tôi, trước tôi không biết Người, nhưng tôi đã đến làm phép rửa bằng nước để Người được tỏ mình ra trong Israel".

Và Gioan đã làm chứng rằng: "Tôi đã thấy Thánh Thần, như chim bồ câu, từ trời xuống ngự trên Người. Và trước tôi không biết Người, nhưng Đấng đã sai tôi làm phép rửa trong nước bảo tôi: 'Ngươi thấy Thánh Thần ngự xuống trên ai, thì chính người đó là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần'. Tôi đã thấy và làm chứng rằng: Người là Con Thiên Chúa". 


Gioan Tẩy giả nhìn nhận sự giới hạn của mình chỉ là người đến trước để dọn đường, đến trước nhưng lại lùi về sau để sứ vụ của Đức Kitô là cứu độ, tha tội, dẫn đưa nhân loại về với nước Chúa.

Trong cuộc sống của ta, ta cũng làm rất nhiều việc giống Gioan Tẩy giả, giới thiệu cho Thiên Chúa những con người ao ước biết Chúa, gặp gỡ Đấng Chân Thiện Mỹ, nhưng ta có để cho Chúa lớn lên trong họ, để Chúa Thánh Thần biến đổi họ, hay ta lại hướng họ theo ý ta? mỗi năm ta thống kế bao nhiêu người rửa tội? và ta lại cảm thấy hãnh diện vì ta đưa nhiều nhiều người về với Chúa, mà ta quên đi rằng ta chỉ là công cụ Chúa dùng để giúp các linh hồn gặp gỡ Chúa.

Trong năm mới 2014, xin Chúa cho con luôn biết giới hạn của mình trong tường công việc để Chúa hiện diện trong tất cả các việc con làm và trong tất cả những ai con đến với họ và họ đến với con.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét