Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Thứ Ba Tuần 1 Mùa Thường Niên
Trong những ngày vừa qua câu chuyện bắt cóc em bé sơ sinh ở bệnh viện quận 7 phần nào gây phẩn nộ trong lòng bao nhiêu người, và tôi cũng cảm thấy bức xúc. Tôi đã dành rất nhiều giờ cầu nguyện lần hạt để xin Chúa cho những nhà chức trách tìm ra được em bé cho gia đình chị Tâm ,và cho người bắt cóc em nhận ra việc làm sai trái của mình.

Rồi điều kỳ diệu cũng đã đến, khi đọc tin "Chuyện phá án vụ bắt cóc trẻ sơ sinh" http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/590038/chuyen-pha-an-vu-bat-coc-tre-so-sinh.html#ad-image-0 và tôi mừng quá, cất tiếng tạ ơn Chúa.

Sáng nay lại suy niệm bài tin mừng Mc 1,21-28
 (Đến thành Capharnaum), ngày nghỉ lễ, Chúa Giêsu vào giảng dạy trong hội đường.  Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ.
 Đang lúc đó, trong hội đường có một người bị thần ô uế ám, nên thét lên  rằng: "Hỡi Giêsu Nadarét, có chuyện gì giữa chúng tôi và ông? Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết ông là ai: là Đấng Thánh của Thiên Chúa".  Chúa Giêsu quát bảo nó rằng: "Hãy im đi, và ra khỏi người này!"  Thần ô uế liền dằn vật người ấy, thét lên một tiếng lớn, rồi xuất khỏi người ấy.  Mọi người kinh ngạc hỏi nhau rằng: "Cái chi vậy? Đây là một giáo lý mới ư? Người dùng uy quyền mà truyền lệnh cho cả các thần ô uế, và chúng vâng lệnh Người".  Danh tiếng Người liền đồn ra khắp mọi nơi, và lan tràn khắp vùng lân cận xứ Galilêa.


Chúa chữa người bị thần ô uế ám, tôi suy niệm câu: "Hãy im đi, và ra khỏi người này!" .


Vâng "hãy im đi", trong lòng người bắt cóc em bé luôn có "thần ô uế" không thành thật, gian dối, vây hãm con người cô ấy để cô ấy không còn lối thoát mới hành động thiếu suy nghĩ.

Trong lòng ta cũng vậy, đôi khi "thần ô uế" gì đó, nó cứ lãng vãng, xúi dục ta làm điều xấu mà ta nào có hay biết. chỉ có trong cầu nguyện, hồi tâm, thinh lặng ta mới khám phá ra "thần ô uế" đang làm ta mất tự do của con Chúa. Lúc đó ta phải kêu cầu Chúa và bảo nó "hãy im đi, ra khỏi đây mau".
để được niềm xác tín vào Chúa và sự nhạy cảm trong tâm hồn, ta hãy bám vào Chúa. Xin Chúa cứu giúp ta.

Lạy Chúa con dâng lên Chúa tất cả những người đang bị thần ô uế: tiền, tài, danh vọng, tham ô, tham nhũng... khống chế bao vây họ. xin Chúa giải thoát họ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét