Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Thứ Tư Tuần II Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 3,1-6
1 Khi ấy, Chúa Giêsu lại vào hội đường và ở đó có một người khô bại một tay. 2 Người ta để ý quan sát xem Chúa có chữa bệnh trong ngày Sabbat không, để tố cáo Người. 3 Chúa bảo người có tay khô bại rằng: "Ngươi hãy đứng ra giữa đây". 4 Rồi Người bảo họ: "Trong ngày Sabbat được làm sự lành hay sự dữ? Được cứu sống hay là giết chết?" Nhưng họ thinh lặng. 5 Bấy giờ Người thịnh nộ đưa mắt nhìn họ và buồn phiền vì lòng họ chai đá, Người bảo bệnh nhân rằng: "Hãy giơ tay ra". Người đó giơ tay ra và tay anh ta được lành. 6 Lập tức, những người biệt phái đi ra bàn tính với những kẻ thuộc phái Hêrôđê chống đối Người và tìm cách hại Người.

Câu hỏi của Chúa làm ta suy nghĩ đến tình con người: "Trong ngày Sabbat được làm sự lành hay sự dữ? Được cứu sống hay là giết chết?" Đôi khi ta quá cứng ngắt trong lề luật phải thế này, phải thế kia, và thậm chí ta con cho việc ta đang làm là đúng, không nghe theo ý ai. Ta tự đặc cho người khác những chuẩn mực mà ta cho là "chuẩn" . Nào ta đâu có biết, tất cả lề luật đề là để phục vu con người.

Sống ở xã hội nào cũng phải có luật lệ, trong gia đình, trường học, công sở đều có luật. Luật để làm cho môi trường sống được trật tự hơn.

Trong tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất các giáo hội, con xin cho mọi người biết mở rộng lòng đón nhận nhau trong yêu thương, bớt đi những khoản luật là xa lòng nhau. Lạy Chúa xin cho mọi người hiệp nhật nên một.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét