Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

Chúa Nhật Tuần II Mùa Thường Niên - Năm A
Lời Chúa: Ga 1,29-34

Sáng nay vào lúc 8g30 tôi đến Nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn để tham dự thánh lễ khai mạc Năm Thánh của Dòng Tên nhân dịp mừng 400 năm Dòng Tên đến loan báo Tin mừng trên đất Việt.
Tôi được hiểu và biết thêm tinh thần truyền giáo từ những bước chân đầu tiên của ba vị thừa sai đặt chân đến Cửa Hàn, Đà Nẵng. Và đến nay với lòng nhiệt thành loan báo Tin mừng quý cha, quý thầy Dòng Tên đã và đang tiếp tục thắp sáng ngọn lửa của Thần Chân lý và Tình yêu trên trên quê hương Việt Nam.
Với lòng nhiệt thành truyền giáo và nỗ lực hội nhập văn hóa Việt của linh mục Alexandre de Rhodes, S.J., (cha Đắc Lộ) thể hiện qua hai công trình liên quan đến chữ quốc ngữ là cuốn Phép giảng tám ngày và Từ điển Việt-Bồ-La, cũng như về việc đào tạo các giáo lý viên và hàng giáo sĩ bản địa tương lai thể hiện qua việc thành lập Hội Thầy giảng. Tạ ơn Chúa và cảm ơn quý cha, quý thầy Dòng Tên.
Cùng với tâm tình tạ ơn Chúa qua bài Tin mừng Chúa nhật 2 thương niên

"Một hôm, ông Gio-an thấy Chúa Giê-su tiến về phía mình, liền nói: "Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng : Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi.

Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en, tôi đến làm phép rửa trong nước." Ông Gio-an còn làm chứng: "Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người. Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: "Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần." Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn."

" Tôi đã biết người" Gioan Tẩy Giả nói biết Chúa nghĩa là ông biết Chúa là "Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng : Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi"
Nhưng nói "biết" thì Gioan phải chứng mình điều đó qua chính việc ông làm phép rửa và minh chứng điều đó qua "Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người. Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: "Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần." Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn."
Biết và làm chứng là điều không phải dễ, Biết về Đức Ki-tô và làm chứng về Ngài quả là một điều quá khó. Muốn là chứng về Đức Ki-tô chính ta phải sống và hiểu về Chúa. Mỗi ngày chiếm ngắm Chúa họ nơi Chúa. Chỉ qua đời sống phục vụ và yêu thương ta mới chứng minh cho người khác thấy Chúa đang hiện diện trong đời sống, trong thế giới hôm nay.
Lạy Chúa, xin cho con biết Chúa , xin cho con biết con. và xin mãi mãi ở lại trong con và con được ở lại trong Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét