Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Thứ Sáu Tuần II Mùa Thường Niên

Còn 8 ngày nữa là bước vào năm Canh Ngọ, ra đường mọi người tất tả, hối hả chạy, người chạy cho nhanh để kịp chuyến xe hay chuyến đò về quê, người chạy đi mua sắm cái gì đó cho gia đình, sinh viên lại lo chạy kiếm thêm tiền về quê... 
Còn tôi tôi cũng chạy cho những công việc còn dang dở cuối năm. Những ngày qua tôi cũng sống trong căng thẳng khi công việc còn quá bề bộn. Nhưng hôm nay đọc đoạn Lời Chúa
 
 Mc 3,13–19
 "Khi ấy, Chúa Giêsu lên núi và gọi những kẻ Người muốn gọi, và họ đến cùng Người.  Người chọn mười hai vị để theo Người, và sai các ông đi giảng  và ban cho các ông quyền trừ quỷ.  Mười hai vị ấy là: Simon mà Người đặt tên là Phêrô,  Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan là em Giacôbê, (cả hai được Người đặt tên là Boanerges, nghĩa là con của sấm sét),  rồi đến Anrê, Philipphê, Bartôlômêô, Matthêu, Tôma, Giacôbê con ông Alphê, Tađêô, Simon nhiệt tâm,  và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người."
Chúa không làm việc một mình, nhưng Chúa nhìn thấy cần có những con người để chia sẻ công việc rao giảng Tin Mừng. Chúa gọi và chọn các ông không theo khả năng , hay tài giỏi của 1 con người. Chúa gọi các ông trong cầu nguyện, trên núi thanh tịnh. dẫu cho sau này chúng ta biết mỗi ông mỗi tính cách khác nhau, người bán,, người chối, người không tin Chúa sống lại, người tracnh giành quyền ngồi bên tả bên hữu.
Thế ta mới thấy Chúa là người lãnh đạo đại tài, từ những con người đó mà ơn cứu độ vẫn đang được thực hiện. Từ những con người đó mà làm đảo lộn cả thế giới.
Trong ngày cầu nguyện cho Đại kết, xin cho mỗi người chúng ta nhận thấy giá trị đích thực của anh chị em ta, chắp nhận những khuyết điểm của nhau, cũng như anh chị em ta chấp nhận khuyết điểm của ta vậy. Từ đó ta cùng nắm tay nhau đi rao giảng tin mừng tình yêu.
lạy Chúa xin cho mọi người hiệp nhất nên một.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét