Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Thứ Năm Tuần II Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 3,7-12
7 Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ lui về bờ biển, đám đông từ Galilêa theo Người, và từ Giuđêa, 8 Giêrusalem, Iđumê, bên kia sông Giođan, miền Tyrô và Siđon, nhiều kẻ đến cùng Người, khi nghe biết tất cả những việc Người đã làm. 9 Vì đông dân chúng, nên Người bảo các môn đệ liệu cho Người một chiếc thuyền, kẻo họ chen lấn Người. 10 Vì chưng, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, nên bất cứ ai mắc bệnh tật gì đều đến gần để động đến Người. 11 Và những thần ô uế vừa thấy Người, liền sụp lạy và kêu lên rằng: "Ngài là Con Thiên Chúa", 12 nhưng Người nghiêm cấm chúng không được tiết lộ gì về Người.

Hãy chạm vào Chúa Giêsu. Đám đông từ Galilê và Giuđê, đặc biệt là những người đau yếu bệnh tật, chen lấn đến gần để chạm vào Chúa Giêsu. Họ chạm đến Ngài và được chữa lành. Không phải chỉ chạm vào thân thể Chúa Giêsu là đủ. Nhưng họ còn phải chạm vào Ngài bằng chính niềm tin. Chỉ khi chạm vào Chúa Giêsu bằng đức tin mới chữa lành bệnh tật của những ai đến tiếp xúc với Ngài.


Ngày nay, chúng ta không thể chạm đến Chúa Giêsu bằng xương bằng thịt nữa. Nhưng chúng ta vẫn có thể chạm đến Ngài bằng chính đức tin của mình. Hành vi "chạm" bằng đức tin là điều quan trọng đối với Chúa. Với niềm tin, chúng ta vẫn có thể chạm đến Ngài như Ngài đã từng để cho dân chúng chạm đến mình và Ngài vẫn cho thấy quyền năng như đã từng chứng tỏ ngày xưa. Thậm chí ngày nay, có bao nhiêu người còn tiếp tục cảm nghiệm việc chữa lành của Đức Kitô nhờ đức tin.

Lạy Chúa xin ban cho con một đức tin kiên vững để con thấy Chúa hiện diện ở khắp mọi nơi, Xin cho con trở nên bé nhỏ để con nương tựa vào lòng Chúa. Và xin Chúa trong những ngày cuối năm rất nhiều chuyện để sắp xếp, hoàn thành, đôi khi con cảm thấy quá mệt mỏi, xin cho con biết chạy đến Chúa, chạm vào Chúa trong mỗi Thánh Lễ, trong những gời con sống với Chúa. Chạm vào Chúa qua anh chị em con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét