Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Thứ Năm Tuần V Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Ga 8,51-59
51 Khi ấy, Chúa Giêsu nói với người Do Thái rằng: "Quả thật, quả thật, Ta bảo các ngươi: Nếu ai giữ lời Ta, thì muôn đời sẽ không phải chết". 52 Người Do Thái lại nói: "Bây giờ thì chúng tôi biết rõ ông bị quỷ ám. Abraham đã chết và các tiên tri cũng vậy, thế mà ông lại nói: 'Ai giữ lời Ta, thì không bao giờ phải chết'. 53 Chẳng lẽ ông lại lớn hơn cha chúng tôi là Abraham sao? Ngài đã chết, các tiên tri cũng đã chết. Ông cho mình là ai?"
54 Chúa Giêsu trả lời: "Nếu Ta tự tôn vinh chính mình, thì vinh quang của Ta sẽ không giá trị gì. Chính Cha Ta tôn vinh Ta. Người là chính Đấng các ngươi xưng là Thiên Chúa của các ngươi. 55 Vậy mà các ngươi không biết Người. Còn Ta, Ta biết Người. Nếu Ta nói Ta không biết Người, thì Ta cũng nói dối như các ngươi. Nhưng Ta biết Người, và Ta giữ lời Người. 56 Cha các ngươi là Abraham đã hân hoan, vì nghĩ sẽ được thấy ngày của Ta. Ông đã thấy và đã vui mừng".
57 Người Do Thái liền nói: "Ông chưa được năm mươi tuổi mà đã trông thấy Abraham rồi sao?" 58 Chúa Giêsu trả lời: "Quả thật, quả thật, Ta nói với các ngươi: Khi Abraham chưa sinh ra, thì Ta đã có rồi".
59 Bấy giờ họ lượm đá ném Ngài, nhưng Chúa Giêsu ẩn mình đi ra khỏi đền thờ.
Ngày hôm nay con lại bước vào sa mạc với Chúa, với 10 ngày trong thinh lặng, sống chỉ có Chúa vào con, con và Chúa. Có thể nói thời gian sa mạc này không ai muốn, nhưng con vẫn tin không gì ngoài ý Chúa, có thể thời gian quá con cũng quá nhiều lo toan bận rộn với biết bao công việc. Không đủ giờ để cầu nguyện, để tỉnh lặng. Thời gian này Chúa muốn con đi với Chúa trên con đường thập giá. 
Khi suy gẫm bài Tin mừng hôm nay con nhìn ngắm lắng nghe cuộc trao đổi giữa CHúa và những người Do-thái, phần nào cũng giống như những cuộc trao đổi hằng ngày của con với Chúa. Con lấy lý lẽ để biện minh cho tội của mình, cho những suy nghĩ và việc làm sai trái mà con nào có biết. 
Xin Chúa thức tỉnh tai con, thức tỉnh lòng trí của con Xin chocon khám phá tình thương đợi chờ mà Chúa đang đứng đợi con mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét