Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Vọng Phục Sinh

Mt 28,1-10
Người đã trỗi dậy và đi Ga-li-lê trước các ông.

 Chiều ngày sa-bát, khi ngày thứ nhất trong tuần vừa ló rạng, bà Ma-ri-a Mác-đa-la và một bà khác cũng tên là Ma-ri-a, đi viếng mộ. Thình lình, đất rung chuyển dữ dội : thiên thần Chúa từ trời xuống, đến lăn tảng đá ra, rồi ngồi lên trên ;  diện mạo người như ánh chớp, và y phục trắng như tuyết.  Thấy người, lính canh khiếp sợ, run rẩy chết ngất đi.  Thiên thần lên tiếng bảo các phụ nữ : “Này các bà, các bà đừng sợ ! Tôi biết các bà tìm Đức Giê-su, Đấng bị đóng đinh.  Người không có ở đây, vì Người đã trỗi dậy như Người đã nói. Các bà đến mà xem chỗ Người đã nằm, rồi mau về nói với môn đệ Người như thế này : Người đã trỗi dậy từ cõi chết, và Người đi Ga-li-lê trước các ông. Ở đó, các ông sẽ được thấy Người. Đấy, tôi xin nói cho các bà hay.”  Các bà vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giê-su hay.
 Bỗng Đức Giê-su đón gặp các bà và nói : “Chào chị em !” Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người.  Bấy giờ, Đức Giê-su nói với các bà : “Chị em đừng sợ ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó.”




Đừng sợ, là câu trấn an của thiên thần và cũng là của Chúa Giê-su dành cho các bà, những con người rất can đảm và thể hiện một tình yêu rất đơn sơ chân thành dành cho Chúa Giê-su

Các bà không đi một mình, các bà rủ nhau đi, đó cũng là đặc tính của phái nữ là sợ, hơn nữa trời lúc này mới lọ rạng, sau ngày thật là khủng khiếp, người ta giết Chúa rồi, Chúa chết rồi. Các bà đi viếng mộ đó là hình ảnh mà ta vẫn thương thấy trong gia đình khi có người thân qua đời thì những người phụ nữ trong gia đình thường hay ra mộ để khóc thương, chăm sóc cho người quá cố. Vâng các cũng vậy, ra đi với tâm trang buồn. bất ngờ “Thình lình, đất rung chuyển dữ dội : thiên thần Chúa từ trời xuống, đến lăn tảng đá ra, rồi ngồi lên trên ; diện mạo người như ánh chớp, và y phục trắng như tuyết. Thấy người, lính canh khiếp sợ, run rẩy chết ngất đi” (2-4). Quá sợ trước hiện tượng trước mặt.

Nhưng ngay sau đó Thiên thần lên tiếng bảo các phụ nữ : “Này các bà, các bà đừng sợ ! Tôi biết các bà tìm Đức Giê-su, Đấng bị đóng đinh. Người không có ở đây, vì Người đã trỗi dậy như Người đã nói. Các bà đến mà xem chỗ Người đã nằm, rồi mau về nói với môn đệ Người như thế này : Người đã trỗi dậy từ cõi chết, và Người đi Ga-li-lê trước các ông. Ở đó, các ông sẽ được thấy Người. Đấy, tôi xin nói cho các bà hay.” (5-7) Lời trấn an của Thiên thần và sứ mạng các Thiên thần trao cho các bà là đi báo cho các tong đồ, những con người đang trong phòng kín vì sợ người Do-thái, những con người không còn tin vào Thầy mình nữa.

Chúa Phục sinh hẹn các ông tại Ga-li-lê. Ga-li-lê với biển hồ Ti-bê-ri-a nơi mà Chúa đã gọi các ông đi theo Chúa. Địa điểm của cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa các ông với Chúa Giê-su. Sauk hi Chúa chỗi dậy từ cõi chết, Chúa muốn gặp các ông ở nơi mà ghi lại dấu ấn tiếng gọi đầu tiên, nơi mà các ông bỏ lưới, bỏ cha mẹ để theo Chúa, mốt cách nào đó Chúa muốn nói đến sự tha thứ cho các ông, Chúa muốn quy tụ các ông lại và mời gọi các ông bắt đầu lại .

“Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó” lời mời gọi của Chúa vẫn còn đó với chính mỗi người chúng ta hôm nay. Ga-li-lê của bạn và tôi hôm nay chính là ngày ta được mời gọi làm con Chúa, ngày ta giao ước với Chúa, và là nơi Thánh Lễ mỗi ngày, Chúa Phục sinh đang chờ tôi và bạn. Hãy trở về để được phục sinh với Chúa.

Lạy Chúa, tin mừng Phục sinh là niềm tin cho mỗi Ki-tô hữu, người theo Chúa, Xin cho con biết trở về với con, với Thánh lễ đễ con gặp được Chúa . Alleluia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét