Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

CHÚA NHẬT V MÙA CHAY - Năm A
Lời Chúa: 
 Ga 11,1-45
---- 32 Khi đến gần Đức Giê-su, cô Ma-ri-a vừa thấy Người, liền phủ phục dưới chân và nói: "Thưa Thầy, nếu có Thầy ở đây, em con đã không chết." 33 Thấy cô khóc, và những người Do-thái đi với cô cũng khóc, Đức Giê-su thổn thức trong lòng và xao xuyến. 34 Người hỏi: "Các người để xác anh ấy ở đâu?" Họ trả lời: "Thưa Thầy, mời Thầy đến mà xem." 35 Đức Giê-su liền khóc. 36 Người Do-thái mới nói: "Kìa xem! Ông ta thương anh La-da-rô biết mấy!" 37 Có vài người trong nhóm họ nói: "Ông ta đã mở mắt cho người mù, lại không thể làm cho anh ấy khỏi chết ư?" 38 Đức Giê-su lại thổn thức trong lòng. Người đi tới mộ. Ngôi mộ đó là một cái hang có phiến đá đậy lại. 39 Đức Giê-su nói: "Đem phiến đá này đi." Cô Mác-ta là chị người chết liền nói: "Thưa Thầy, nặng mùi rồi, vì em con ở trong mồ đã được bốn ngày." 40 Đức Giê-su bảo: "Nào Thầy đã chẳng nói với chị rằng nếu chị tin, chị sẽ được thấy vinh quang của Thiên Chúa sao?" 41 Rồi người ta đem phiến đá đi. Đức Giê-su ngước mắt lên và nói: "Lạy Cha, con cảm tạ Cha, vì Cha đã nhậm lời con. 42 Phần con, con biết Cha hằng nhậm lời con, nhưng vì dân chúng đứng quanh đây, nên con đã nói để họ tin là Cha đã sai con."  43 Nói xong, Người kêu lớn tiếng: "Anh La-da-rô, hãy ra khỏi mồ!" 44 Người chết liền ra, chân tay còn quấn vải, và mặt còn phủ khăn. Đức Giê-su bảo: "Cởi khăn và vải cho anh ấy, rồi để anh ấy đi."
45 Trong số những người Do-thái đến thăm cô Ma-ri-a và được chứng kiến việc Đức Giê-su làm, có nhiều kẻ đã tin vào Người.
Câu chuyện Chúa cho La-da-rô sống lại cho ta khám phá ra tình thương của Chúa trong từng nhân vật của trình thuật rất cảm động của tình Chúa và tình người.
hai nhân vật Maria và Mac-ta là hai mẫu người cho ta về kinh nghiệm đón nhận các biến cố xảy ra trong cuộc sống của ta. Biết cô em của hai cô chết làm cho hai cô quá đau khổ. Có lẽ Chúa là nguồn an ủi của hai cô trong lúc đau thương nhất , vậy mà hai cô vẫn  không thấy Chúa đến, chôn em được 4 ngày rồi Chúa mới đến. trong từ lời nói của hai cô có phần hờn trách : "Thưa Thầy, nếu có Thầy ở đây, em con đã không chết.", chính ở cầu nói này của Maria và Matta cũng mang 2 tâm trạng khác nhau. Cô Matta bình tĩnh hơn, can đảm đối diện với sự thật khi Chúa và cô trao đổi với nhau về sự sống lại ngày sau. Con Maria cũng nói, nhưng lại mang tâm trang thất vọng, u buồn, nói xong cô khóc.

Trong cuộc sống của ta cũng vậy, đứng trước những bế tắc, đau khổ của cuộc đời ta thường có từ "nếu" nhưng làm sau có 'nếu" mà đã nếu thì hình như đâu đó thiếu vắng bóng niền tin, khủng hoảng đau khổ kèm theo.
Lạy Chúa, cuộc đời có rất nhiều chữ "nếu" những xin cho con biết sống chữ "nếu" trong nghĩa tích cực để rồi con không chán nản thất vọng mà tin, Chúa vẫn có đó ở đó và hiểu con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét