Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Thứ Sáu Tuần IV Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Ga 7,1-2.10.25-30
1 Khi ấy, Chúa Giêsu đi lại trong xứ Galilêa; Người không muốn đi lại trong xứ Giuđêa, vì người Do Thái đang tìm giết Người. 2 Lúc đó gần đến lễ Trại của người Do Thái. 10 Nhưng khi anh em của Người lên dự lễ rồi, thì Người cũng đi, nhưng không đi cách công khai, mà lại đi cách kín đáo.
25 Có một số người ở Giêrusalem nói: "Đây không phải là người họ đang tìm giết sao? 26 Kìa ông ta đang nói công khai mà không ai nói gì cả. Phải chăng các nhà chức trách đã nhận ra ông ta là Đấng Kitô? 27 Tuy nhiên, ông này thì chúng ta biết rõ đã xuất thân từ đâu. Còn khi Đấng Kitô tới, thì chẳng có ai biết Người bởi đâu".
28 Vậy lúc bấy giờ Chúa Giêsu đang giảng dạy trong đền thờ, Người lớn tiếng nói rằng: "Phải, các ngươi biết Ta, và biết Ta xuất thân từ đâu; Ta không tự Ta mà đến, nhưng thực ra, có Đấng đã sai Ta mà các ngươi không biết Ngài. 29 Riêng Ta, Ta biết Ngài, vì Ta bởi Ngài, và chính Ngài đã sai Ta". 30 Bởi thế họ tìm cách bắt Chúa Giêsu, nhưng không ai đụng tới Người, vì chưa tới giờ Người.
Chúa Giê-su nói cho mọi người biết Chúa từ đâu mà đến, nhưng sự thật Chúa từ  Đấng đã sai Chúa chính là Cha Ngài, điều đó làm cho người đương thời của Chúa không thể đón nhận.
Lạy Chúa cuộc sống cũng có khi có những điều mà con không tin, nhưng đó là sự thật. Sự thật phải là sự thật trong Chúa. Để nhận thấy Chúa, biết Chúa con cần dành nhiều thờ gian cho những cuộc tiếp xúc thần nhiệm với Chúa trong thinh lặng và cầu nguyện.
Xin cho con biết dành cho mình những giờ phút bên Thánh THể để hiểu Chúa từ đâu mà đến và con cũng từ đâu để có mặt trong cuộc đời này và rồi còn sẽ vến nơi mà chính Chúa cho con xuất phát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét