Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Thứ Bảy Tuần Bát Nhật Mùa Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Mc 16,9-15
9 Khi Chúa Giêsu sống lại, sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, thì trước hết Người hiện ra với Maria Mađalêna, kẻ đã được Chúa đuổi bảy quỷ. 10 Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng ở với Người  và nay đang buồn thảm khóc lóc. 11 Họ nghe bà nói Chúa sống lại và bà đã thấy Người, nhưng họ không tin. 12 Sau đó, Chúa lại hiện ra dưới hình thức khác với hai môn đệ đang trên đường về miền quê. 13 Hai ông trở về báo tin cho anh em, nhưng họ cũng không tin các ông ấy. 14 Sau hết, Chúa hiện ra với mười một tông đồ lúc đang ngồi ăn. Chúa khiển trách các ông đã cứng lòng, vì các ông không tin những kẻ đã thấy Người sống lại. 15 Rồi Người phán: "Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng cho muôn loài".

Theo các nhà chú giải Thánh Kinh phần cuối của Phúc Âm Máccô không do Máccô viết, mà do một ai đó viết thêm vào, ghi tóm lược 3 cuộc hiện ra chính của Chúa Giêsu sau khi sống lại:

- Hiện ra cho Maria Mađalêna.
- Hiện ra cho hai môn đệ Emmaus.
- Hiện ra cho mười một tông đồ

Thái độ của các tông đồ là không tin lời loan báo tin Chúa sống lại của bà Maria Madalenna. RỒi câu chuyện kể lại Chúa đã sống lại của hai môn đện trên đường Emmau cũng không làm cho các ông tin. Chúa đã hiện ra và khiển trách sự cứng lòng tin của các ông. Sau đó Ngài đã sai các ông đi. "Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng cho muôn loài".

Lạy Chúa, sống niềm tin Chúa chết và Phục sinh không phải dễ, và trong đời sống con cũng vậy, khó chấp nhận những gì mà không theo ý con hay khó lý giải được. Xin Chúa ban ơn cho con đển con luôn tin Chúa đang hiện và đồng hành với con trong cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét