Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Thứ Năm Tuần XIV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 10,7-15

Tâm trạng của tôi sáng nay thật buồn khi được mọi người báo tin kết quả của trần bán kết World Cup 2014 giữa Brasil và Đức với tỉ số 1-7. Có thể nói là chuyện từng xảy ra ở những trận bán kết của các kỳ World Cup từ trước tới nay. Cái đau rất lớn của các nước Brasil, nơi đăng cai kỳ Word Cup lần nay.
Mở các trang mạng rất và rất nhiều hình ảnh, bình luận cho trận đấu, "TTO - “Không còn từ nào để diễn tả”, nhà báo Juca Kfouri của hãng truyền thông Folha thốt lên sau thảm bại tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Brazil và cũng là trận thua kỷ lục nhất trong lịch sử bán kết VCK World Cup, đặc biệt là đối với đội chủ nhà."Khi người Brazil xây lâu đài trên cát 
"http://thethao.tuoitre.vn/tin/2014/07/09/binh-luan-phan-tich/khi-nguoi-brazil-xay-lau-dai-tren-cat/53224.html"

"HLV Scolari muốn lặp lại chiến tích vô địch World Cup 2002, nhưng đáng tiếc là ông đã xây một lâu đài trên cát. Khi đối mặt với những con sóng lớn, không được cái đê trọng tài che chắn đương nhiên tòa lâu đài mong manh ấy sẽ sụp đổ nhanh chóng."
Và đọc hết bài bình luận ta mới thấy được sự sụp đổ đề có nguyên nhân của nó.

Tôi thích bài bình luận của Tân Phúc trên báo Tuổi trẻ: Nhiều CĐV Brazil “tâm phục, khẩu phục” tuyển Đức
 (http://thethao.tuoitre.vn/tin/2014/07/09/world-cup-2014/hau-truong-world-cup/nhieu-cdv-brazil-tam-phuc-khau-phuc-tuyen-duc/53215.html)

Tuy thật bại nhưng "Tuy thất vọng cùng cực với đội nhà nhưng hầu hết CĐV Brazil lại không bày tỏ sự thù hằn với đội khách, những người đã thực sự thi đấu tốt hơn ở trận bán kết."
Hình ảnh đẹp này lan rông trên khắp thế giới .

"Người Brazil đã tạo nên không khí hội hè, vui vẻ và pháo hoa được bắn sáng lung linh một vùng trời đêm. Nỗi lo an ninh cho tuyển Đức của ban tổ chức sau khi họ “làm nhục” đội chủ nhà tại Belo Horizonte đã trở nên thừa thải khi đám đông CĐV Brazil xem các thành viên tuyển Đức như những người hùng và chào đón họ trở về một cách nồng nhiệt. CĐV 32 tuổi người Brazil Jose Amilton cho biết: “Tôi rất thích tuyển Đức. Họ thi đấu quá tốt. Các cầu thủ Đức chuyền bóng chính xác và di chuyển rất nhanh. Họ chơi thứ bóng đá của chính người Brazil từng sử dụng”.


Đất nước Brazil, con người Brazil biết chuộng hòa bình cho dù vẫn đang có những bất bình trong nước, Đem bình an ngay trong khi thất bại, đem bình an cho đối thủ. Muốn có tinh thần như vậy chính nhưng con người Brazil đã có một tinh thần khiêm tồn khi nhìn nhận thực lực của mình và rồi có thể họ sẽ đứng lên sau các mùa giải sau.

Bình an là điều rất quan trong, đem sự bình an cho mọi người và đón nhận sự bình an là điều cần thiết trong cuộc sống.
Lời Chúa mời gọi người tông đồ:
7 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy đi rao giảng rằng 'Nước Trời đã gần đến'. 8 Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ. Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không. 9 Các con chớ mang vàng bạc, tiền nong trong đai lưng, 10 chớ mang bị đi đường, chớ đem theo hai áo choàng, chớ mang giày dép và gậy gộc, vì thợ thì đáng được nuôi ăn.
11 "Khi các con vào thành hay làng nào, hãy hỏi ở đó ai là người xứng đáng, thì ở lại đó cho tới lúc ra đi. 12 Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: 'Bình an cho nhà này'. 13 Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy. 14 Nhưng nếu ai không tiếp rước các con và không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi nhà hay thành ấy và giũ bụi chân các con lại. 15 Thật, Thầy bảo các con: Trong ngày phán xét, đất Sôđôma và Gômôra sẽ được xét xử khoan dung hơn thành ấy"

Trái banh của World Cup lăn ít khi nào đúng với dự đoán của hết mọi người,  có những bất ngờ , mà bất ngờ làm nên lịch sử.

Xin Chúa cho con và thế giới hôm nay được bình an dẫu cho trái banh đời có lăn không như ý muốn thì con vẫn tiếp tục đi trong bình an, để trên đưởng con đi mọi người quanh con cũng được bình an.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét