Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Thứ Bảy Tuần XIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
Mt 9,14-17
14 Khi ấy, Chúa Giêsu sang miền Giêsarênô, các môn đệ Gioan đến gặp Người mà hỏi: "Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?" 15 Chúa Giêsu nói với họ rằng: "Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay. 16 Không ai lấy vải mới mà vá vào áo cũ, vì miếng vải mới làm áo dúm lại, và chỗ rách lại càng tệ hơn. 17 Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, bầu da vỡ, rượu đổ ra, và bầu da hư mất. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu da mới, và cả hai được nguyên vẹn".


Ăn chay, cầu nguyện, chia sẻ là những việc làm không phải là cần thiết nhưng là hết sức cho những ai muốn nên hoàn thiện, việc làm đạo đức này chỉ tốt đẹp và ý nghĩa hơn khi tinh thần ăn chay cầu nguyện chia sẻ trong bác ái và yêu thương.

Xin Chúa cho con luôn tìm đến những việc đạo đức quan trong này trong đời sống đạo của con, để con biết chạy tịnh trong lời nói, hành động, cầu nguyện mọi nơi mọi lúc và biết mở rông bàn tay chia sẻ cho anh chị em con những gì họ đang cần đến con. Lạy ChHúa tất cả để làm vinh danh Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét