Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Thứ Sáu Tuần XV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 12,1-8
Trong những ngày qua, có biết bao nhiêu người tiếc nuối đưa tiễn nhà văn Tô Hoài về lòng đất mẹ. "Dế mèn phiếu lưu ký" bộ chuyện mà hầu hết giới thiếu nhi, thanh niên cả ngay cả người lớn đều yêu thích.

Theo nhận định của Hà Hương trong báo Tuổi trẻ ngày 7/7/2014 "Nhiều tác phẩm của Tô Hoài đã được đưa vào chương trình văn học trong nhà trường. Và nhắc đến Tô Hoài, lũ trẻ - dù thờ ơ với văn chương đến mấy - cũng đều ồ lên vì biết rằng đó là người đã sinh ra cậu Dế Mèn tinh nghịch, đáng yêu cho tuổi thơ của mình."
Nhà Văn Tô Hoài đã thể hiện lòng nhân từ của mình qua từng nhân vật trong câu chuyện. Nhẹ nhàng, tinh nghịch dí dỏm. Nhưng rất thật.
Cuộc sống cần phải có luật lệ, ở đâu, môi trường nào cũng cần có luật lệ, ngày trong một gia đình cũng có những luật mà mọi thành viên cần phải giữ mới mong gia đình hạnh phúc, nhưng không vì luật mà mất đi tình người, mất đi lòng nhân từ và tinh thần trẻ thơ thì luật không còn ích gì cho con người.


Nhưng sống quá "vị luật" dẫn đến các mối quan hệ trong cuộc sống sẽ nặng nề, hình thức hay còn gọi là "cứng ngắt".

Hãy lắng nghe Chúa dạy ta về cách giữ luật.
1 Khi ấy, vào ngày Sabbat, Chúa Giêsu đi ngang cánh đồng lúa. Các môn đệ của Người đói, liền bứt bông lúa mà ăn. 2 Thấy vậy, các người biệt phái thưa với Người rằng: "Kìa, các môn đệ của Ngài làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat". 3 Người nói với các ông rằng: "Các ông không đọc thấy Đavít và những người đi với ông đã làm gì khi đói lả sao? 4 Các ông cũng không đọc thấy Đavít vào đền thờ Chúa ăn bánh trưng hiến, bánh mà ông và các kẻ theo ông không được phép ăn, chỉ trừ các tư tế được ăn mà thôi sao? 5 Hay các ông không đọc thấy trong luật rằng: Ngày Sabbat, các tư tế trong đền thờ vi phạm ngày Sabbat mà không mắc tội đó sao? 6 Tôi bảo cho các ông biết, đây có Đấng còn trọng hơn đền thờ nữa. 7 Vì nếu các ông biết được điều này là, 'Ta muốn lòng nhân từ, chứ không muốn hy lễ', chắc các ông không bao giờ lên án những người vô tội, 8 vì chưng Con Người cũng là chủ ngày Sabbat".
Lạy Chúa xin dạy con  biết giữ luật Chúa, luật đời, luật nhà, nhưng con phải thể hiện được lòng nhân từ qua từng công việc, lời nói, hành động. Để cuộc sống bớt đi căng thẳng, và mọi người cảm thấy an bình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét