Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Thứ Hai Tuần XV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 10,34--11,1

Hằng ngày có nhiều cuộc đón tiếp giữa ta với người và người với ta. Cuộc đón tiếp theo cấp độ khác nhau của từng tầm quan trọng của của sự việc mà người ta có những hình thức và nghi lễ khác nhau.
Hôm nay có một cuộc đón tiếp mà người được tiếp đón  xem ra có phần rất quan trọng mà lại tầm thường, quan trọng vì người được tiếp đón lại là chính Chúa, tầm thường vì người đó là những người bé nhỏ, bị người khác coi thường, chẳng có địa vị gì trong xã hội.
40 Kẻ nào đón tiếp các con là đón tiếp Thầy, và kẻ nào đón tiếp Thầy, là đón tiếp Đấng đã sai Thầy. 41 Kẻ nào đón tiếp một tiên tri với danh nghĩa là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của tiên tri; 42 và kẻ nào đón tiếp người công chính với danh nghĩa người công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính. Kẻ nào cho một trong những người bé mọn này uống chỉ một bát nước lã mà thôi với danh nghĩa là môn đệ, thì quả thật, Thầy nói với các con: người ấy không mất phần thưởng đâu".
11 1 Sau khi Chúa Giêsu truyền dạy xong các điều ấy cho mười hai tông đồ, Người rời khỏi đó để đi dạy dỗ và rao giảng trong các thành phố của các ông.

Xin Chúa dạy con có lòng nhân từ của Chúa , cho con biết mở rộng đôi tay để con ôm trọn anh em con vào lòng, xin cho con biết bước ra khỏi chính mình, sự an toàn để con đến với anh chị em con. Một chén nước lã con rót cho anh chị em con torng yêu thương, tôn trọng sẽ làm biết đổi cuộc cống con và cuộc sống của nhân loại hôm nay.
Câu chuyện từ quà tặng cuộc sống rất ý nghĩa cho con hôm nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét