Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Ngày 29/07: Thánh nữ Martha
Lời Chúa: 
 Lc 10, 38-42
38 Khi ấy, Chúa Giêsu vào một làng kia và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình. 39 Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. 40 Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: "Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với". 41 Nhưng Chúa đáp: "Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện. 42 Chỉ có một sự cần mà thôi: Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất".

Câu chuyện đón tiếp Chúa Giêsu của hai chị em Matta và Maria có gì đó rất thân tình, rất là thân thiện. Có ai mà khách tới nhà mà chủ nhà lại nhờ khách xử việc nhà giúp đâu, có gì cũng đợi khách về rồi đóng cửa dạy bảo nhau.
Có lẽ Matta cũng nôn nóng được ngồi bên Chúa, được nghe Chúa dạy bảo, nhưng nếu cũng như Maria ngồi nghe không thì đến bữa trưa lấy gì mà thết đãi thầy Giêsu.
Trong gia đình cũng vậy, khi có khác đến nhà thường phải có người tiếp chuyện, người thì phục vụ bàn ăn, nước uống.
Sao gia đình hai chị em này ngộ ngộ. Rất đơn sơ và dễ thương, qua đó mới nghe được lời dạy của Chúa: ""Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện.  Chỉ có một sự cần mà thôi: Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất". Có thể Matta lo nhiều chuyện quá, luôn muốn hoàn hảo trong trong việc, mà việc cần thiết là biết sắp xếp để dành thời gian để cầu nguyện, để lắng nghe Lời Chúa dạy bảo.
Lạy Chúa giữa bao nhiêu việc làm trong ngày Chúa vẫn muốn con biết chọn lựa, dành cho Chúa những khoảng thời gian thinh lặng và cầu nguyện để Chúa tăng sức và bồi dưỡng cho con, để con biết đâu là điều cần thiết, và phân định công việc tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét