Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN - Năm A
Lời Chúa: 
Mt 11,25-30
25 Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. 26 Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.
"Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho.28 "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."

Cuộc sống ngày hôm nay hầu như mọi người phải chạy hơn đi, cho dẫu đó là người giàu hay người nghèo. Mỗi người chạy mỗi kiểu, người nghèo thì chạy để kiếm sao cho có tiền trang trải mọi chi tiêều trong cuộc sống, tiền học cho con, tiền người thân đau bệnh, tiền ăn uông cho gia đình... Còn người giàu cũng không phải là ngồi yên mà cũng phải chạy , chạy để làm sao cho đồng tiền nói sinh lời, chạy để cho cuộc sống sao cho tiện nghi nhất.


Thế thì các em thiếu nhi, các bạn trẻ có phải chạy không, tôi nghĩ nhóm người ngày chạy còn mệt hơn người lớn, khi thấy các em ngày đêm vật vả vật lộn với các môn học, học tại trường, học tại nhà, lại học thêm, có khi ra đường nhìn thấy các em tranh thủ ăn trên đường bố mẹ chở đến trường, hay tranh thủ ngủ một tí trên xe  Sinh viên thì chạy lo có thêm thu nhận trang trải việc học....

Nhìn chung cuộc sống thật vất vả, mà ngày nay mọi người càng vất vả hơn khi vật giá mỗi ngày một leo thang, mà tiền lương vẫn đứng yên một chỗ.

Và hôm nay đọc bài Tin mừng, được Chúa mời  gọi con chạy đến với Chúa để Chúa ủi an bổ sức cho con. Đến với Chúa trong cầu nguyện, thinh lặng, đến với Chúa trong hiền lành và khiêm nhường.

Lạy Chúa, cuộc đời dù có vất vả mất đi nữa nhưng con vẫn con rất hạnh phúc vì Chúa biết rõ lòng con và con biết Chúa thương con. Chúa mời con học nơi Chúa hai bài học hiền lành và khiêm nhượng trong lòng. xin cho con và nhân loại ngày hôm nay biết chạy đến với Chúa sau mỗi ngày họ chạy đua với đời. Họ biết chạy đến với CHúa khi đời sống họ mất bình an, gặp thất bại, chia lìa, đau khổ. Xin Chúa ủi an họ trong tình yêu của người cha và vòng tay âu yến của người mẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét