Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Thứ Sáu Tuần XIV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 10,16-23
Trong bài bình luận trên báo tuổi trẻ "Maradona: 'Thắng Brazil quá đậm là bất lợi cho Đức:' "Cái tôi của Đức đã bị khuếch trương sau chiến thắng 7-1 trước Brazil. Sự tự tin thái quá của họ có thể là một điều tốt cho Argentina" là ý tưởng để tôi suy nghĩ về tinh thần của người tông đồ.
Hình ảnh hai con vật sói với rắn và bồ câu mà Chúa minh hoạ cho tinh thần của người tông đồ có gì đó mang tình đối lập nhau.

Sói: dữ, Bồ câu: hiền lành, rắn: khôn


Và thật trạng này thời nào, ở môi trường nào cũng có, nhưng để không bị sói nuốt chửng thì người tông đồ không được có tính chủ quan, khôn ngoan, đơn sơ để nhận ra đăng trước bước đường mình đi có an toàn, có chướng ngại nào mà lo tránh.

Ỷ và cậy dựa vào sức mình, không biết sức lực của đồi phương sẽ bị bại ngay.

Những ngày qua câu chuyện bóng đá giữa Brazil và Đức luôn là đề tài bình luận với nhau của những người yêu bóng đá: Một sự chủ quan, không biết mình biết ta...Khi suy niệm bài tin mừng hôm nay. lời dặn dò của Chúa Giêsu đối với các tông đồ bắt đầu bước vào trận đấu với thế gian. Tinh thần phải luôn tỉnh thức, phải biết mình đi đâu, làm gì, và lường trước chuyện gì sẽ xảy ra cho trận đấu mà các tông đồ phải thi thố với tinh thần đầy Chúa Thánh Thần. Để Chúa Thánh thần ngự trị trong chính trận đấu.

Lạy Chúa con cũng như các tông đồ, hằng ngày đang phải đối diện với rất nhiều vấn đề gian nan, thử thách xin Chúa Giêsu ban Chúa Thánh Thần cho con, thêm sức mạnh để con khôn ngoan như rắn, và đơn sơ như bồ cầu trong hành trình đức tin của con và của những người  quanh con. Để danh Chúa được vinh quang.
16 Hôm ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng : "Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu.
17 "Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ. 18 Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết. 19 Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì : 20 thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.
21 "Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết ; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. 22 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.
23 "Khi người ta bách hại anh em trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật anh em : anh em chưa đi hết các thành của Ít-ra-en, thì Con Người đã đến."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét