Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Thứ Bảy Tuần XVI Mùa Thường Niên -
Lời Chúa: Mt 13,16-17


Thấy để biết, nghe để hiểu, có hiểu biết mới sống đúng. Thế nhưng nhìn và thấy, nghe và hiểu cả là một nghệ thuật có những khi ta nhìn mà chẳng thấy khi ta nhìn theo ý chủ quan của mình để rồi kết quả không như ta thấy, cầu chuyện nồi cơm Nhan Hồi mà ai cũng hơn một lần đọc, nghe.


Có khi nghe mà chẳng hiểu, có bạn học ngoại ngữ chia sẻ vui : nghe người ta nói không sót một từ nào nhưng hiểu thì không. .



Vì thế Chúa mới cho người nghe, thấy được là phúc:
16 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc, vì được nghe. 17 Quả thế, Thầy bảo thật anh em, nhiều ngôn sứ và nhiều người công chính đã mong mỏi thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe.” Lạy Chúa xin cho con biết sống thinh lặng để con bình tâm trước mọi vấn đề, trước những lời dèm pha, chỉ trích, trước những xáo trộn trong cuộc sống. Xin cho tai con nghe được nhịp đập yêu thường của trái tim Chúa để con thấy Chúa thật ca cả và vô biên, thấy Chúa trong anh chị em con, con dám tha thứ, yêu thương cho dẫu điều đó không dễ với con bây giờ.










0 nhận xét:

Đăng nhận xét