Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014




"Thế giới này quả đã phẳng, phẳng trong từng sự kiện, phẳng trong từng nỗi đau. Những xung đột, những tranh chấp, những cuộc chiến không còn của riêng phe phái nào, không còn bó hẹp trong phạm vi lãnh thổ nào nữa. Máy bay của Malaysia, rơi ở Ukraine, các nạn nhân tới từ nhiều nước, và Hà Lan, vốn được xếp hạng tư trong danh sách những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, lại phải gánh chịu quốc tang."

".... Cả thế giới bàng hoàng. Cả thế giới đau xót. Cả thế giới lên tiếng đòi công lý cho các nạn nhân. Cả thế giới yêu cầu phải giải quyết. Và không chỉ vấn đề Ukraine. Chiếc máy bay MH17 với 298 con người rơi xuống tức tưởi, oan ức không phải vì sự cố kỹ thuật nào đã cho mấy tỉ người trên Trái đất biết rằng ai cũng có thể trở thành nạn nhân của chiến tranh, của xung đột, của tranh đoạt. Những ranh giới của giàu - nghèo, phát triển - chậm phát triển, bình an - bất ổn..." (Nỗi đau của thế giới phẳng http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Thoi-su-suy-nghi/619002/noi-dau-cua-the-gioi-phang.html
)

Đó là những tiếng rên đau khôn tả của thế giới trong tuần qua khi chuyến bay từ Malaysia đến Hà lan của hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi cướp đi sinh mạng 298 con người. Sự dữ, bóng tối bao trùm cả thế giới.

Tôi chỉ biết cầu nguyện cho hòa bình, cho con người biết yêu thương nhau, Lời Chúa hôm nay xác tín với ta về sức mạnh của Nước Trời


CHÚA NHẬT XVI THƯỜNG NIÊN - Năm A
Lời Chúa: 
 Mt 13,24-43
Một hạt cải trời thành cây cải, một nắm men làm cho cả khối bột dậy men là là sức mạnh của Nước Trời.
Vậy hạt cải là gì? Nắm men là chi vậy? phải chăng hạt cải và nắm men là sức mạnh của những điều tốt, điều hay mà ta làm, ta sống ta hành động trong môi trường ta đang sống làm lan tỏa khắp nơi hương hoa của tình yêu. Nước Trời là vậy đó, không tự nhiên mà có, mà mỗi người cần gieo, cần dậy  men qua một nụ cười, một lời khen, một hành động tốt.
Giữa một thế giới cỏ lùng và lúa tốt, sáng và tôi, đen và trắng đan xen lẫn nhau, cần có một lòng kiên nhẫn để đón nhận sống chung.
24 Đức Giêsu trình bày cho dân chúng nghe một dụ ngôn khác: "Nước Trời ví như chuyện người kia gieo giống tốt trong ruộng mình. 25 Khi mọi người đang ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo thêm cỏ lùng vào giữa lúa, rồi đi mất. 26 Khi lúa mọc lên và trổ bông, thì cỏ lùng cũng xuất hiện. 27 Đầy tớ mới đến thưa chủ nhà rằng: "Thưa ông, không phải ông đã gieo giống tốt trong ruộng ông sao? Thế thì cỏ lùng ở đâu mà ra vậy? 28 Ông đáp: "Kẻ thù đã làm đó!" Đầy tớ nói: "Vậy ông có muốn chúng tôi ra nhặt đi không?" 29 Ông đáp: Đừng, sợ rằng khi nhặt cỏ lùng, các anh làm bật luôn rễ lúa. 30 Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt. Đến ngày mùa, tôi sẽ bảo thợ gặt: hãy nhặt cỏ lùng trước đã, bó thành bó mà đốt đi, còn lúa thì hãy thu vào kho lẫm cho tôi".
31 Đức Giêsu còn trình bày cho họ nghe một dụ ngôn khác. Người nói: "Nước Trời cũng giống như chuyện hạt cải người nọ lấy gieo trong ruộng mình. 32 Tuy nó là loại nhỏ nhất trong các hạt giống, nhưng khi lớn lên, thì lại là thứ rau lớn nhất; nó trở thành cây, đến nỗi chim trời tới làm tổ trên cành được".
33 Người còn kể cho một dụ ngôn khác: "Nước Trời cũng giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba đấu bột, cho đến khi tất cả bột dậy men".
34 Tất cả các điều ấy, Đức Giêsu dùng dụ ngôn mà nói với đám đông; và Người không nói gì với họ mà không dùng dụ ngôn, 35 hầu ứng nghiệm lời sấm của ngôn sứ: Mở miệng ra, tôi sẽ kể dụ ngôn, công bố những điều được giữ kín từ tạo thiên lập địa.
36 Bấy giờ, Đức Giêsu bỏ đám đông mà về nhà. Các môn đệ lại gần Người và thưa rằng: "Xin Thầy giải nghĩa dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng cho chúng con nghe". 37 Người đáp: "Kẻ gieo hạt giống tốt là Con Người. 38 Ruộng là thế gian. Hạt giống tốt, đó là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái Ác Thần. 39 Kẻ thù đã gieo cỏ lùng là ma quỵ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các thiên thần. 40 Vậy, như người ta nhặt cỏ lùng rồi lấy lửa đốt đi thế nào, thì đến ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy. 41 Con Người sẽ sai các thiên thần của Người tập trung mọi kẻ làm gương mù gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác, mà tống ra khỏi Nước của Người, 42 rồi quăng chúng vào lò lửa; ở đó, chúng sẽ phải khóc lóc nghiến răng. 43 Bấy giờ người công chính sẽ chói lọi như mặt trời, trong Nước của Cha họ. Ai có tai thì nghe.

Lạy Chúa xin cho mỗi một người góp tay chung xây hòa bình qua từng hành động, phong cách sống, lời nói ngay trong chính mội trường của họ, từ đó Nước Trời sẽ hiện diện, và chiến tranh, hận thù khủng bố sẽ không còn.
Con xin dâng lên Chúa  linh hồn 298 được siêu thoát, cầu xin cho các gia đình nạn nhân can đảm và đứng dậy sau biến cố đau thương này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét