Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Mỗi người sinh ra trên đời đều được cha mẹ đặt cho một cái tên, cái tên mang một ý nghĩa rất linh thiêng và nói lên thân phận của một con người. Có những người hận người tình phụ bạc thì đặt tên con là "Hận", có người đặt tên con xấu để dễ nuôi, hay tôi biết có một gia đình đặt tên con theo các loài trái cây : "Thơm, Lựu, Nho, Nhãn" cái lạ là những con người này đều đi tu thành Linh mục và Nữ tu. Vâng cái tên cũng rất quan trọng trong giao tế hằng ngày, người có tên đẹp thì thích và hạnh diện khi ai đó nhắc đến tên mình, người chẳng may có tên hơi kỳ kỳ thì ngại để người ta gọi tên. Thế đấy nội cái tên không cũng lắm vấn đề nói hoài sẽ không hết đề tài.

Ai đó được người khác gọi trúng tên là vui lắm. Muốn nhớ được tên một người thì người đó phải đặc biệt lắm, như đối với giáo viên, em nào học giỏi là giáo viện nhớ hoài, nhưng em nào quậy phá thì cũng không ra khỏi đầu giáo viên. 

Hai người yêu nhau thì mong được gọi tên nhau hoài hoài, bài hát "xin gọi tên nhau" của Nhạc sĩ Trường Sơn có đoạn "Để lỡ ngày sau khi ta cần nhau. còn nuôi chút êm vui ngày đầu cho mình mãi gọi thầm tên nhau". Dẫu gì đi nữa thì vẫn con có cái tên để gọi thầm khi nhớ đến nhau.
Có những nỗi buồn nỗi đau làm ta khóc lóc, không còn biết gì nữa, không còn phân biệt trắng đen, phải trái hay cả người thân cũng không nhận ra. Thế nên lúc đó ai gọi tên ta, ta sẽ có một cảm giác thật an ủi và thật là nhẹ lòng. Phải chăng đó là tâm trạng của Maria trong bài tin mừng hôm nay.


Thứ Ba Tuần Bát Nhật Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 20,11-18
11 Khi ấy, bà Maria đang còn đứng gần mồ Chúa mà than khóc. Nhìn vào trong mồ, 12 bà thấy hai thiên thần mặc áo trắng đang ngồi nơi đã đặt xác Chúa Giêsu, một vị ngồi phía đàng đầu, một vị ngồi phía đàng chân. 13 Hai vị hỏi: "Tại sao bà khóc?" Bà trả lời: "Người ta đã lấy mất xác Chúa tôi và tôi không biết người ta đã để Người ở đâu?" 14 Vừa nói xong, bà quay mặt lại, thì thấy Chúa Giêsu đã đứng đó, nhưng bà chưa biết là Chúa Giêsu. 15 Chúa Giêsu hỏi: "Bà kia, sao mà khóc, bà tìm ai?"
Tưởng là người giữ vườn, Maria thưa: "Thưa ông, nếu ông đã mang xác Người đi, thì xin cho tôi biết ông đã đặt Người ở đâu, để tôi đến lấy xác Người". 16 Chúa Giêsu gọi: "Maria". Quay mặt lại, bà thưa Người: "Rabboni!" (nghĩa là "Lạy Thầy!"). 17 Chúa Giêsu bảo bà: "Đừng động đến Ta, vì Ta chưa về cùng Cha Ta. Nhưng hãy đi báo tin cho các anh em Ta hay và bảo họ rằng: Ta về cùng Cha Ta, cũng là Cha các con; về cùng Thiên Chúa Ta, cũng là Thiên Chúa các con".
18 Maria Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: "Tôi đã trông thấy Chúa và Chúa đã phán với tôi những điều ấy".
Lạy Chúa xin Chúa con con biết dành nhiều thời giờ ở bên Chúa, làm việc gì con cũng làm có sự hiện diện của Chúa, biết chọn Chúa trên mọi tạo vật để rồi trong những lúc tối tâm của cuộc đời con luôn được Chúa gọi đúng tên con và nâng con trỗi dậy. Và ngày cuối đời con tiếng gọi yêu thương của CHúa sẽ đưa con vào trong nước Chúa.
Con cầu nguyện cho những người đang gặp thật bại, được nghe tiếng Chúa gọi trong yêu thương và nâng đỡ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét